Dòng chảy vốn 18/07/2014 13:36

Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh vùng chiến sự

FICA - Ngay từ sáng sớm hôm nay, các cơ quan không lưu của Việt Nam và Vietnam Airlines đã điều chỉnh các đường bay để tránh khu vực nguy hiểm trong không phận Ukraine.

Ngày 17/7, tàu bay B777, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã bị rơi tại Ukraine. Toàn bộ 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.
 
Hiện tại, có nhiều thông tin trái chiều về nguyên nhân tai nạn tàu bay. Trong đó, có nguyên nhân tàu bay bị bắn hạ bắn hạ bởi hệ thống tên lửa phòng không. 
 
Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sáng nay 18/7, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã gửi thư chia buồn đến Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Malaysia về tổn thất lớn lao này.
 
"Đây là một bi kịch. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn hàng không đối với các chuyến bay qua không phận Ukraine. Trong đó, có các chuyến bay của Vietnam Airlines đến Vương quốc Anh, CHLB Đức và CH Pháp", Cục Hàng không cho biết.
 
Theo Cục Hàng không, ngay từ sáng sớm hôm nay, các cơ quan không lưu của Việt Nam và Vietnam Airlines đã điều chỉnh các đường bay để tránh khu vực nguy hiểm trong không phận Ukraine.
 
Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động bay liên quan, sáng nay 18/7 Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành để ứng phó với sự cố này.
 
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Viet Nam Airlines) chỉ đạo Trung tâm điều hành khai thác (OCC) rà soát tất cả các chuyến bay của Hãng từ Việt Nam đi Châu Âu  (và ngược lại) để lập kế hoạch bay vòng tránh các Vùng Thông báo bay của Ucraine, đặc biệt là khu vực miền Đông Ucraine và Vùng Thông báo bay Simferopol;
 
alt image
 
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cơ sở Thủ tục bay tại các Cảng hàng không quốc tế của Việt Nam tăng cường theo dõi việc lập kế hoạch bay, kịp thời khuyến cáo, hướng dẫn các Hãng Hàng không nộp kế hoạch đi Châu Âu về việc vòng tránh các Vùng Thông báo bay của Ucraine;
 
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay sẵn sàng phối hợp với các Hãng hàng không, Cơ sở Thủ tục bay để hướng dẫn các tổ lái về đường bay vòng tránh;
 
Các Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc lập, tiếp nhận và phát Kế hoạch bay đối với các chuyến bay từ Việt Nam đi Châu Âu để đảm bảo các Tổ lái được thông báo về tình trạng giao tranh tại khu vực Ucraine và hướng dẫn lập kế hoạch bay vòng tránh các Vùng Thông báo bay của Ucraina.
 
Phương Dung
Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *