Đời Sống 06/09/2014 09:45

Xếp hàng từ 5 giờ sáng đợi mua vài chiếc bánh Trung thu

Xếp hàng từ 5 giờ sáng, đợi hàng tiếng đồng hồ chỉ để mua được vài hộp bánh Trung thu là thực trạng đang diễn ra tại tiệm bánh Trung thu truyền thống

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày này trên tuyến dường Thụy Khuê, lượng người đổ về mua bánh trung thu tại cửa hàng bánh trung thu gia truyền B.P ngày càng đông.
Tại cửa hàng bánh trung thu truyền thống này, người dân phải xếp hàng dài hàng chục mét để chờ đợi đến lượt mình mua bánh.
Đại diện cửa hàng cho biết, trong những ngày giáp Tết Trung thu, lượng khách tăng đột biến, chính vì thế họ phải thuê lực lượng bảo vệ nhằm tránh tình trạng xô lấn, xhen đẩy của khách hàng, cũng như là việc đảm bảo an toàn giao thông.
Theo quan sát của phóng viên, người dân đến mua bánh xếp hàng theo thứ tự, đứng chật kín cả phần vỉa hè và tràn xuống cả lòng đường.
Do lượng khách đến đông, diện tích chật hẹp, khách xếp hàng và để xe dưới lòng đường nên đoạn đường này đã bị ùn tắc giao thông cục bộ.
Dù phải xếp hàng chờ đợi hàng tiếng đồng hồ, nhưng với nhiều người việc mua được hộp bánh truyền thống để thưởng thức trong ngày rằm hoặc để làm quà biếu là điều rất đáng quý.
Anh Hoàng Anh Tú, phấn khởi khi mua được 5 hộp bánh trung thu B.P. Theo anh Tú, người dân ở đây xếp hàng từ rất sớm (5 giờ sáng) để mua bánh. Hiện cửa hàng đã bán ra với số lượng nhiều hơn, còn trước đó, mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 hộp.
Theo ghi nhận phía bên trong của tiệm bánh này, các hộp bánh được cho là truyền thống không có gì đặc biệt. Bánh được làm gần như bằng phương pháp thủ công hoàn toàn, thậm chí những người làm bánh còn không có bảo hộ ATTP khi sản xuất.
Điều đáng nói, ngay bên cạnh sự đông đúc của cửa hàng bánh BP, những cửa hàng bánh truyền thống kề bên lại hoàn toàn đối lập với vẻ đìu hưu, vắng khách.
Tại một địa điểm bánh truyền thống trên phố Bà Triệu, tình trạng chen lấn mua bánh cũng diễn ra không kém phần sôi động.

Theo Lê Phương

Gia đình Việt Nam

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *