Đời Sống 23/09/2014 11:32

Xe sang mang biển giả: Trưởng BQL Khu kinh tế được đặc cách mua sắm?

FICA - Trao đổi nhanh với Dân trí chiều qua, Đại tá Nguyễn Văn An, PGĐ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay,

Ngay sau khi Dân trí đăng tải bài viết "Trưởng BQL Khu kinh tế đi xe sang mang biển giả", nhiều cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh đã vào cuộc truy tìm tung tích chiếc xe sang và làm rõ hành vi dùng biển xanh giả của vị Trưởng ban này.
 
Chắc chắn là biển giả
 

Trong ngày hôm qua, 22/9, PV Dân trí đã nỗ lực liên hệ với BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh để nắm hồ sơ liên quan đến chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 mang biển xanh giả 38A- 000.23 mà ông Trưởng ban Hồ Anh Tuấn thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên lãnh đạo đơn vị này hẹn... lúc khác làm việc.

 

Tiến hành xác minh tại Cục Hải quan, Phòng CSGT, Công ty MTV đăng kiểm tỉnh Hà Tĩnh, kết quả đều khẳng định, biển công vụ mà ông Tuấn đang sử dụng cho chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 là biển giả và chiếc xe cũng chưa làm bất kỳ một thủ tục nào tại các cơ quan nói trên để được phép nhập vào nội địa và cấp phép sử dụng.
 
Xe sang mang biển giả: Trưởng BQL Khu kinh tế được đặc cách mua sắm?
Chiếc xe sang Land Cruiser GX.R V8 mang biển giả 38A- 000.23 của Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh
 

Ông Võ Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đăng kiểm Hà Tĩnh sau khi kiểm tra trong hệ thống đăng kiểm cho biết không có danh mục nào dành cho chiếc xe mà ông Hồ Anh Tuấn đang sử dụng. Theo ông Sơn, rõ ràng chiếc xe này mang biển giả. “Hành vi đeo biển số giả của chủ xe đã vi phạm Nghị định 71/CP của Chính phủ về việc điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp”- ông Sơn nói.

 

Một lãnh đạo Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, về nguyên tắc nếu xe nói trên có hồ sơ nhưng đeo biển giả chỉ bị xử lý theo quy định tại Nghị định 71/CP của Chính phủ, còn nếu kiểm tra xe không có hồ sơ, giấy tờ hợp pháp sẽ bị tịch thu, làm thủ tục đấu giá sung công quỹ.

 

Trao đổi nhanh với Dân trí chiều qua, Đại tá Nguyễn Văn An, PGĐ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, lãnh đạo công an tỉnh đã biết thông tin và sẽ chỉ đạo các phòng chức năng tiến hành kiểm tra xác minh sự việc.

 

“Có lẽ mỗi ông ấy đi xe sang như thế!”

 

Không chỉ bất bình với hành vi coi thường pháp luật, sử dụng biển giả của ông Tuấn, nhiều cán bộ tại một số cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh còn bày tỏ sự “ghen tị” đối với chế độ mà ông Trưởng ban Hồ Anh Tuấn đang được hưởng.
 
Chiếc xe sang của ông Tuấn.
Chiếc xe sang của ông Tuấn.
 

“Chính phủ đã có quy định rất rõ các loại chức danh được sử dụng xe công vụ hạng gì. Còn tại tỉnh chúng tôi, lãnh đạo cao nhất cũng chỉ đi lại bằng xe Camry, người đứng đầu sở ngành thường là xe Altis. Vậy mà, Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh lại đi xe Land Cruiser GX.R V8 trị giá sau thuế như báo nêu là hơn 4 tỷ đồng. Tại tỉnh này, ngoài xe của các dự án bắt buộc mua, còn lại có lẽ chỉ có mỗi ông ấy là đi xe sang như thế” - một cán bộ Sở Tài chính tỉnh Hà Tĩnh nói.

 

Một cán bộ khác xin được giấu tên trao đổi với PV Dân trí: “Tại cơ quan tôi khi mua bất cứ tài sản nào đều phải trình, được duyệt mới mua. Có lẽ Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh được đặc cách mua sắm, bởi nếu không, khi trình xin phép mua chiếc xe giá đến hàng tỷ đồng như thế, Sở Tài chính và UBND tỉnh không bao giờ chấp nhận”.

Hà Phương - Xuân Sinh

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *