Đời Sống 19/07/2014 18:30

Vụ máy bay rơi tại Hòa Lạc: Thêm một chiến sĩ hy sinh

FICA - Dù được cứu chữa tận tình nhưng do bị bỏng quá rộng, sâu; bỏng hô hấp, chiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn đã qua đời tại Viện Bỏng quốc gia vào hồi 10h sáng nay 19/7.

Các chiến sĩ phải gánh chịu những vết bỏng rất nặng sau vụ tai nạn máy bay
Các chiến sĩ phải gánh chịu những vết bỏng rất nặng sau vụ tai nạn máy bay

Thượng úy Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1981, quê ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) là chiến sĩ đặc công tiểu đoàn 18, Bộ Tư lệnh thủ đô, bị thương nặng trong vụ tai nạn rơi máy bay Mi171 tại Thạch Thất, Hà Nội, đã tử vong sau 13 ngày được điều trị tích cực.

Trước đó, ngày 7/7 sau khi xảy ra vụ tai nạn, chiến sĩ Tuấn được đưa vào Viện Bỏng Quốc gia trong  tình trạng đa chấn thương, bỏng lửa 74%, trong đó bỏng sâu nhiều vùng nguy hiểm đầu mặt, bỏng hô hấp cùng với đa chấn thương. Tại thời điểm nhập viện, các bác sĩ đã đánh giá tình trạng của chiến sĩ Tuấn rất nặng nề do bỏng rộng, sâu và đa chấn thương. Trong suốt quá trình điều trị, sức khỏe chiến sĩ Tuấn đã nhiều lần bị đe dọa.

Hai chiến sĩ còn lại là Đinh Văn Dương (sinh năm 1983, quê ở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) và Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1981, quê ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) hiện vẫn đang được các bác sĩ nỗ lực theo dõi, điều trị tích cực.

Ngày 9/7, Hội đồng hội chẩn liên viện gồm các chuyên gia đầu ngành ngoại khoa, nội khoa, tim mạch, thần kinh sọ não, chuyên gia về bỏng từ BV Việt Đức, BV Bạch Mai, BV 108, Viện Bỏng Quốc gia… đều có mặt để tham gia hội chẩn, tìm ra phương án tối ưu điều trị với hy vọng cứu sống được 3 chiến sĩ. Các bác sĩ quyết định cắt bỏ phần chi hoại tử của các chiến sĩ và tiến hành lọc máu, phác đồ điều trị cũng được bổ sung thêm nhiều loại kháng sinh mạnh để chống bội nhiễm.

Hiện 2 chiến sĩ Dương và Hoàng Anh đã qua giai đoạn sốc, vẫn thở máy nhưng lại bước vào giai đoạn nguy hiểm nhất, dễ bị nhiễm khuẩn do những tổn thương thứ phát sau bỏng. Tình trạng sức khỏe của 2 chiến sĩ chưa thể đưa ra tiên lượng sẽ tốt hơn hay xấu đi. Các chiến sĩ vẫn đang được lọc máu, phòng biến chứng sau giai đoạn sốc như suy thận, nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng, không đủ nguồn da che phủ.

Như vậy, vụ tai nạn máy bay rơi đã cướp đi sinh mạng của 19 chiến sĩ trong tổng số 21 chiến sĩ có mặt trên chiếc máy bay Mi171.

Hồng Hải

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *