Đời Sống 05/02/2015 11:57

Vụ "đại gia" vàng nợ thuế: Quảng Nam không nhân nhượng

FICA - Liên quan đến việc nợ thuế của 2 Công ty Phước Sơn và Bồng Miêu thuộc Tập đoàn Besra, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chỉ đạo 2 công ty này phải chấp hành đúng và đầy đủ mọi quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Ngọc Truyền – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tại cuộc họp giao ban thường kỳ hàng tháng vào ngày 2/2 vừa qua, Chủ tịch và Phó Chủ tịch tỉnh đã lắng nghe các sở ngành báo cáo và chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc này.

 

Toàn cảnh nhà máy vàng Đắk Sa thuộc Công ty TNHH vàng Phước Sơn (Tập đoàn Besra)
Toàn cảnh nhà máy vàng Đắk Sa thuộc Công ty TNHH vàng Phước Sơn (Tập đoàn Besra)
 

Theo đó, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo đối với 2 công ty vàng này phải chấp hành đúng và đầy đủ mọi quy định của pháp luật Việt Nam, thường xuyên báo cáo và cung cấp thông tin về tình hình hoạt động cùng các tồn tại, vướng mắc cho các cơ quan Nhà nước, chính quyền địa phương theo đúng quy định hiện hành.

 

Phải tập trung khắc phục ngay các tồn tại, vướng mắc trong thời gian qua; cụ thể giải quyết nợ thuế thì yêu cầu 2 công ty vàng Bồng Miêu và Phước Sơn để thống nhất các phương án, tiến độ thực hiện thanh toán nợ thuế (nếu như nợ); nếu trường hợp công ty không chấp hành nghĩa vụ thuế với Nhà nước thì phải xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

 

“Liên quan đến vấn đề khắc phục ô nhiễm môi trường, yêu cầu 2 công ty phải thực hiện theo đúng chỉ đạo của tỉnh theo các công văn đã ban hành. Thực hiện nghiêm công tác cải tạo, hoàn thổ môi trường đối với diện tích mà 2 công ty đã khai thác; đặc biệt đảm bảo công tác an ninh trật tự nơi 2 công ty vàng đang sản xuất, kinh doanh”, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết.

 

Nhóm PV miền Trung

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *