Đời Sống 24/01/2018 07:43

U23 Việt Nam vào chung kết, giới buôn áo, cờ đỏ sao vàng lãi đậm

Lấy kinh nghiệm từ trận thắng Iraq vừa qua, nhiều người đã mua số lượng lớn cờ, băng-rôn, áo in hình quốc kì để kinh doanh thời vụ nếu U23 Việt Nam thắng Qatar. Và mọi chuyện đã diễn ra đúng như những gì họ mong đợi!

Người dân xuống đường bán băng-rôn, áo in hình quốc kì. (Ảnh: Hồng Vân)
Người dân xuống đường bán băng-rôn, áo in hình quốc kì. (Ảnh: Hồng Vân)

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước trận đấu lịch sử diễn ra vào chiều nay (23/1) giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, không chỉ những người chuyên bán đồ cổ động mà cả những bạn trẻ cũng nhập buôn số lượng lớn cờ, băng-rôn,... để bán nếu tuyển Việt Nam vào chung kết.

Chị Ngọc (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Mình cùng bạn bè nhập khoảng 100 lá cờ to và 200 băng-rôn về bán cho vui thôi chứ không có ý định kinh doanh lâu dài”.

Theo đó, mỗi lá cờ to chị Ngọc bán với giá 70.000 đồng, băng-rôn có giá 20.000 đồng/chiếc.

Các nhà kinh doanh thời vụ cầm cờ ra giữa đường để mời chào. (Ảnh: Hồng Vân)
Các "nhà kinh doanh thời vụ" cầm cờ ra giữa đường để mời chào. (Ảnh: Hồng Vân)

Nhiều người dân sống tại những tuyến phố ở trung tâm Hà Nội cũng đua nhau bán cờ, băng-rôn, áo in hình quốc kì để gia tăng thu nhập.

“Tôi làm nội trợ ở nhà nhưng thấy mấy hôm trước mọi người bán cờ, bán áo đắt hàng quá nên cũng đánh liều nhập khoảng 500 chiếc cờ và áo in hình cờ Tổ quốc về để bán. Cũng hy vọng tuyển Việt Nam vào được chung kết để bán được hàng và như vậy thật nên cũng mừng”, cô Hạnh (Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) thật thà chia sẻ.

Tranh thủ bán trong lúc dừng đèn đỏ. (Ảnh: Hồng Vân)
Tranh thủ bán trong lúc dừng đèn đỏ. (Ảnh: Hồng Vân)

Không chỉ những người kinh doanh mà nhiều bạn sinh viên, học sinh,... cũng nhân dịp này nên đã đầu tư bán cờ, áo, băng-rôn,.... Dù số vốn họ bỏ ra không nhiều song số tiền lãi họ thu được hôm nay cũng kha khá.

“Lúc bỏ vốn ra mua buôn 100 lá cờ và băng-rôn mình cũng hơi run vì nhỡ như U23 Việt Nam không thắng thì chả biết bán cho ai. Nhưng đầu tư là phải chịu rủi ro và mình chấp nhận”, Hương Giang, sinh viên năm 2 trường Đại học Xã hội và Nhân văn nói.

Do đó, Giang chia sẻ rằng, không dám nhập nhiều hàng nhưng cũng thấy mừng khi tuyển Việt Nam thắng và cờ, băng-rôn bán rất đắt khách.

Một lá quốc kì hôm nay có giá lên tới 300.000 đồng. (Ảnh: Hồng Vân)
Một lá quốc kì hôm nay có giá lên tới 300.000 đồng. (Ảnh: Hồng Vân)

Về giá cả, theo ghi nhận của phóng viên, giá cả các đồ cổ động hôm nay có cao hơn so với hôm 20/1 vừa qua, khi tuyển U23 Việt Nam thắng Iraq trong trận giành vé vào bán kết.

Cụ thể, một lá quốc kì hôm nay có nơi lên tới 300.000 đồng/chiếc, băng-rôn lên tới 100.000 đồng/chiếc và mỗi miếng dán hình lá cờ Tổ quốc có giá 50.000 đồng.

Trong khi đó, vào hôm 20/1 vừa qua, mỗi lá cờ Tổ quốc chỉ dao động trong khoảng 50.000 – 150.000 đồng/lá, 10.000 – 30.000 đồng/lá cờ nhỏ và khoảng 10.000 – 30.000 đồng/ nhãn dán hình quốc kì.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều người hâm mộ, giá có cao đến mấy nhưng lúc đó đang “sung” và đang “máu”, nên giá cả bao nhiêu cũng chấp nhận để được hết mình ăn mừng chiến thắng đội nhà.

Đáng nói, anh Huy (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: “Việt Nam mình vào chung kết vui quá đi ấy chứ nên mua cờ, mua áo đắt hơn một chút cũng không sao, đều là dân mình cả!”

Hồng Vân

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *