Đời Sống 07/01/2014 11:27

TPHCM xây 11 nhà vệ sinh công cộng kết hợp cây ATM

FICA - Dự kiến mỗi công trình vệ sinh như trên sẽ có diện tích khoảng 60m2 (kể cả khu đặt máy ATM) với vốn đầu tư là 800 triệu đồng. Chi phí vận hành nhà vệ sinh cũng do các ngân hàng bỏ ra và người dân sử dụng nhà vệ sinh miễn phí.

Theo Văn phòng UBND TPHCM, nhằm phục vụ dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, UBND TP đã giao Sở Giao thông Vận tải triển khai lắp đặt thí điểm 11 nhà vệ sinh công cộng tại các công viên, bến xe trên địa bàn TP với yêu cầu phải đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Các nhà vệ sinh này sẽ có dịch vụ kèm theo là trạm ATM và bảng quảng cáo tuyên truyền cổ động.

Cụ thể, tại công viên 23/9 sẽ xây dựng tại 3 vị trí, 2 vị trí tại Công viên Tao Đàn, 2 vị trí tại Công viên Lê Văn Tám, 1 vị trí tại Công viên Gia Định, 2 vị trí tại bến xe Chợ Lớn và 1 vị trí tại bến xe Đầm Sen.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT, các nhà vệ sinh công cộng này sẽ được thực hiện bằng phương thức xã hội hóa, các ngân hàng sẽ bỏ tiền ra xây dựng công trình trên đất công cộng, không sử dụng vốn ngân sách. Bù lại, trong khu vực vệ sinh có vị trí đặt máy ATM của ngân hàng.

Dự kiến mỗi công trình vệ sinh như trên sẽ có diện tích khoảng 60m2 (kể cả khu đặt máy ATM) với vốn đầu tư là 800 triệu đồng. Chi phí vận hành nhà vệ sinh cũng do các ngân hàng bỏ ra và người dân sử dụng nhà vệ sinh miễn phí.

Đây là mô hình đã được UBND TP chấp thuận cho thí điểm, nếu thành công sẽ nhân rộng ra trên địa bàn toàn thành phố. Ông Cường cũng cho biết, do thời gian gấp rút nên trước Tết Nguyên đán chỉ có thể hoàn thành 3 nhà vệ sinh như trên thay vì là 11 nhà vệ sinh như chỉ đạo của UBND TP.

Trước đó, trong tháng 10/2013, UBND TP cũng đã có công văn chỉ đạo các ban ngành tăng cường kiểm tra, đôn đốc các đơn vị đầu tư xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Thành phố yêu cầu đến cuối năm 2013, tất cả các điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố đều có nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch và hệ thống cung ứng nước sạch.

Tùng Nguyên

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *