Đời Sống 13/03/2018 14:36

TPHCM: Nắng nóng, bán nước sâm, dừa tắc, trà bí đao… được dịp “hốt bạc”

Những ngày qua tại TPHCM, thời tiết nắng nóng có lúc lên đến 40 độ khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi. Thế nhưng đây lại là cơ hội cho những người kinh doanh các loại nước mát như nước sâm, bông cúc, mía lau hay dừa tắc, dừa thơm, trà bí đao... Có những điểm doanh thu mỗi ngày lên đến cả chục triệu đồng.

Vào thời điểm từ 11h trưa đến tối, nhiều điểm bán nước mát luôn có rất đông người dân vây quanh mua nước uống giải khát.

Tại một điểm bán nước mát trên đường Lê Hồng Phong (quận 5, TPHCM), người dân liên tục dừng xe trước cửa quán để mua nước mát, họ ngồi trên xe máy uống tại chỗ hoặc mang về.

Các điểm bán nước mát liên tục có khách tấp xe vào mua.
Các điểm bán nước mát liên tục có khách tấp xe vào mua.

Hàng chục nhân viên của quán liên tục múc các loại nước mát như: nước sâm, bông cúc, mía lau hay hồng trà tắc ra cho khách. Giá mỗi ly nước từ 8.000 – 10.000 đồng.

Theo chủ quán nước mát, khoảng một tuần qua, số lượng nước mát bán ra tăng “đột biến”, có ngày bán gấp 3 lần bình thường. Ngày cao điểm, quán nước mát bán ra khoảng hơn 1.000 ly nước. Doanh thu đạt từ 10 - 12 triệu đồng.

“Mùa nắng này thì bán ngon lắm, khách ra vô suốt ngày. Tuy hơi cực nhưng khách đông là thích rồi”, chủ quán nói.

Một ly nước sâm giá 8.000 đồng ở đường Lê Hồng Phong (quận 5).
Một ly nước sâm giá 8.000 đồng ở đường Lê Hồng Phong (quận 5).

Chị Nguyễn Thị Mơ, chủ một quán nước sâm trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) cho biết, thời tiết nắng nóng giúp quán của chị rất đông khách. Mỗi ngày chị bán khoảng 300 ly nước, tăng gấp hai lần so với ngày thường.

“Trời nắng quá, người ta mua nước sâm xong là chạy đi luôn chứ không mấy người ngồi lại uống vì nóng lắm”, chị Mơ nói.

Một điểm bán trà bí đao ở quận 6 luôn đông khách. Giá mỗi ly trà bí đao mang về là 10.000 đồng.
Một điểm bán trà bí đao ở quận 6 luôn đông khách. Giá mỗi ly trà bí đao mang về là 10.000 đồng.

Trên đường Kinh Dương Vương (quận 6), tiệm trà bí đao mang đi của chị Thanh Hà cũng tấp nập khách dừng xe mua mang về.

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ trong khoảng 20 phút đã có khoảng gần 30 người tấp xe vào mua trà bí đao, 4 nhân viên nữ liên tục đưa nước đến tận nơi cho khách. Chị Hà cho biết, doanh thu của quán vào những ngày nắng nóng không dưới 10 triệu đồng/ngày.

Khu vực chuyên bán nước dừa tắc, nước dừa thơm trên đường Pasteur (quận 3) vào buổi trưa cũng có rất đông khách chờ mua nước. Nước dừa được đựng trong những thùng lớn và được người bán múc luôn tay. Mỗi ly dừa tắc hay dừa thơm có giá 12.000 đồng/ly.

“Trời nắng nóng, ăn không được nhiều, chủ yếu là uống nước thôi. Mua nước mát uống cho giải nhiệt”, anh Trần Thanh Lâm, khách mua nước dừa thơm nói.

Các điểm bán dừa tắc, dừa thơm trên đường Pasteur (quận 3) cũng tấp nập khách
Các điểm bán dừa tắc, dừa thơm trên đường Pasteur (quận 3) cũng tấp nập khách

Cũng theo anh Lâm, thời gian gần đây anh uống nước mát nhiều hơn vì thời tiết quá nóng. Mỗi buổi sáng, thay vì uống cà phê như trước đây thì anh mua nước dừa, nước sâm, bông cúc hoặc nước mía lau để mang đến nơi làm việc.

Chính vì nhu cầu uống nước mát của người dân tăng cao đã giúp cho các dịch vụ bán nước mát “hốt bạc” trong đợt này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đa phần các điểm bán nước mát tại các quận như quận 3, quận 5, quận 10, Tân Phú, Tân Bình đều có lượng khách tăng mạnh. Nhiều quán nước mát đạt doanh thu hàng chục triệu đồng/ngày.

Một ly dừa thơm mát lạnh trong cái nắng oi bức ở TPHCM.
Một ly dừa thơm mát lạnh trong cái nắng oi bức ở TPHCM.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, diện tích nắng nóng đang có xu hướng mở rộng hơn trên khu vực các tỉnh miền Đông Nam Bộ trong đó có TPHCM và sẽ tiếp tục gia tăng hơn từ 12 – 14/3. Nhiệt độ cao nhất tại TPHCM dao động từ 35 – 37 độ.

Trong những ngày tới, nắng nóng cũng sẽ lan dần xuống các tỉnh miền Tây với nền nhiệt độ cao nhất là 35 – 38 độ. Từ ngày 15/3, tình trạng nắng nóng sẽ có xu hướng suy giảm trên toàn khu vực.

Đại Việt

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *