Đời Sống 29/07/2014 15:46

Tổng cục Đường bộ khai tử biển thông tin tốc độ

Nhiều biển thông tin tốc độ đã cản trở tầm nhìn của lái xe, hạn chế khả năng lưu thông và dễ gây nhầm lẫn cho người lái.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ, các Sở Giao thông vận tải thực hiện kiểm tra và tháo bỏ toàn bộ các biển thông tin tốc độ trên hệ thống quốc lộ trước ngày 15/8/2014.

 

 Nhiều biển báo thông tin tốc độ gây hiểu nhầm cho người lái xe. (Ảnh: Internet)
 

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị các cơ quan có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến các qui định về tốc độ trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời, chú trọng phổ biến trong công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe để người tham gia giao thông biết và thực hiện.

 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam giải thích lý do để thực hiện việc này là vì thời gian qua, nhiều biển báo thông tin tốc độ trên hệ thống quốc lộ đã ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông, gây hiểu nhầm cho lái xe và người đi đường qua khu đông dân cư, đường ngoài khu đông dân cư.

 

Trong khi đó, quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ, đã được quy định trong quá trình đào tạo, cấp giấy phép lái xe và dễ dàng cập nhật thông qua các phương tiện thông tin đại chúng./.

 

Theo Nguyễn Quỳnh
VOV
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *