Đời Sống 09/03/2015 11:24

Tôn vinh chị em ở… quán nhậu

FICA - Tối 8/3 trùng vào Chủ nhật, điều này góp phần khiến lực lượng hùng hậu người dân đi mừng ngày Quốc tế phụ nữ tại các quán nhậu ở TPHCM tăng cao.

Ngay từ chiều tối ngày 8/3, các ngả đường lớn ở TP.HCM đã đông nghịt người dân… đổ ra đường đi vui chơi nhân dịp lễ. Một số sinh hoạt dễ nhìn thấy diễn ra vào lúc này là cảnh cánh mày râu mùa quà, mua hoa cho mẹ, vợ, bạn gái, hoặc người quen.

 

Vậy nhưng, nơi thu hút mọi người đổ đến vui ngày lễ dành cho chị em đông nhất không thể không kể đến các quán ăn nhậu. Các quán nhậu ở bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, dọc đường đại lộ Phạm Văn Đồng mới, các con đường “ăn nhậu” như Vạn Kiếp, Lê Quang Định (quận Bình Thạnh), Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp) hay khu vực sân bay… toàn người là người đổ xô vào. 

 

Nhiều con đường ở TPHCM kẹt cứng trong tối 8/3

 

Nhiều con đường ở TPHCM kẹt cứng trong tối 8/3

Nhiều con đường ở TPHCM kẹt cứng trong tối 8/3

 

Các quán nhậu có tiếng đều kín như nêm, phải huy động tối đa nhân viên phục vụ, sắp xếp bàn ghế, phục vụ đồ ăn cho khách hàng. Tại không ít quán, do quá đông nên khách phải ngồi ghép bàn. Việc ăn uống, hàn huyên không mấy thoải mái nhưng với nhiều người, không nề hà gì. Nhất là vào ngày “đặc biệt”, nam nữ đều cố tỏ ra… tôn trọng đối phương.

 

Tại quán lẩu bắp bò ở đường Phan Văn Trị nối với Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp), vào lúc quả tải… có 3 nhóm khách được xếp ngồi chung một bàn. Chỉ gia đình nào đi từ 4 người trở lên mới được ưu tiên xếp riêng, còn các cặp lẻ được “ghép” với nhau. Chưa kể, nhiều nhóm khách phải đừng chờ khác lâu người khác đi thì mình vào thế chỗ.

 

“Ngày này ông xã, bạn trai đãi vợ, bạn gái đi ăn uống mà quán từ chối thì kỳ quá nên kiểu nào chúng tôi cũng ráng xếp cho bằng được. Hai bên thông cảm cho nhau, quán mình có ăn ngon người ta mới đến đông vậy”, ông chủ quán lởi xởi.

 

Các chủ quán đã nắm rõ nhu cầu “đổ đến quán nhậu” trong ngày lễ nên hầu hết đều có sự chuẩn bị để đón lượng khách hàng tăng vọt. Theo anh Trịnh Mạnh Quân, quản lý quán ăn ở đường đại lộ Phạm Văn Đồng, càng ngày khách càng có xu hướng đến quán ăn uống trong các ngày lễ, không ngoại trừ ngày nào hết, kể cả ngày của phụ nữ.

 

“Thay vì tặng quà hay hoa tăng giá vòn vọt vào ngày này, chọn đi ăn uống là lợi cả anh cả ả. Khi kinh tế khó khăn người tiêu dùng sẽ tập trung cho những nhu cầu thiết thực hơn là những thứ hoa lá cành. Mà ở Sài Gòn, thoải mái và bình dân nhất là đến quán nhậu”, anh Quân tỏ ra hứng khởi khi quán mình lượng khách tăng gấp đôi, gấp ba so với những dịp cuối tuần khác.

 

Quán nhậu là một trong những nơi được cánh đàn ông chọn để tôn vinh chị em nhiều nhất
Quán nhậu là một trong những nơi được cánh đàn ông chọn để tôn vinh chị em nhiều nhất

 

Nói về việc cả gia đình chen chân vào quán nhậu trong ngày lễ được xem là riêng của hai mẹ con, chị Nguyễn Ngọc Thảo, nhà ở đường Trường Chinh (quận Tân Bình) cho hay, mức độ “lãng mạn” của vợ chồng chị tụt dần qua các năm. Trước đây, chồng chị còn hay tặng quà hoặc hoa hay đi xem phim nhưng vài năm gần đây thì… kéo nhau ra quán ăn là xong.

 

“Chồng tôi vẫn tặng hoa nhưng tặng... 1 bông cho có khí thế với vợ. Còn lại dành tiền để cả nhà ra quán ăn uống, trong nhà không ai phải “thiệt thòi” vì mẹ và cô con gái nhỏ hết", chị Thảo bộc bạch. 

 

Không chỉ các gia đình mà nhiều cặp đôi yêu nhau cũng dừng chân ở quán nhậu như một cách mừng ngày lễ. Có bạn đi theo đôi, có nhiều bạn trẻ đi thành từng nhóm…

 

Có chăng, sự khác biệt ở quán nhậu hôm nay so với các ngày đông đúc khác là hình ảnh nhiều thực khách nữ phấn khởi bước vào quán với… những bó hoa hay món quà trên tay. Một số quán cũng tô điểm thêm  cho khách bằng cách trang trí thêm lọ hoa tươi trên bàn.

 

Nhiều chị em hóm hỉnh nói rằng, “văn hóa” uống bia, ăn nhậu của người Việt không tha cho cả ngày lễ của họ. Ngày này không lãng mạn như chị em vẫn tưởng bởi một khi đã đến đến quán nhậu, có vài ba ly bia, mồi nhậu thì kiểu đàn ông vẫn là người “hưởng thụ” nhiều nhất. Có chăng, các ông chồng chỉ có lợi sau các chủ quán nhậu trong ngày “tôn vinh chị em” này. 

 

Hoài Nam

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *