Đời Sống 10/01/2015 12:20

Tìm nạn nhân của 2 “ông chú Viettel”

FICA - Cơ quan điều tra đang kêu gọi người dân bị dính bẫy của trò lừa “ông chú Viettel” cung cấp thông tin, phối hợp để làm rõ và xử lý hành vi vi phạm pháp luật của những kẻ lừa đảo.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Nội đang tích cực điều tra mở rộng hành vi lừa đảo tung tin khuyến mại thẻ nạp “ông chú viettel” đồng thời kêu gọi các nạn nhân dính bẫy lừa phối hợp cùng cơ quan công an để xử lý những kẻ lừa đảo.

Trước đó, PC50 cũng đã thực hiện quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Đỗ Văn Dũng (20 tuổi ngụ tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) và Nguyễn Tuấn Anh (23 tuổi, ngụ tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) về Hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Tuấn Anh (trái) và Đỗ Văn Dũng (phải)

 

Thủ đoạn của Dũng và Tuấn đều là lập những website giả mạo sau đó đưa thông tin về nội dung khách hàng nạp thẻ cào điện thoại sẽ nhận được số tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp mặc dù các nhà mạng viễn thông không có chương trình khuyến mại này. 

Nếu người truy cập thực hiện theo các hướng dẫn này thì tiền trong thẻ cào sẽ bị chuyển sang tài khoản khác và bị chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn này, Nguyễn Tuấn Anh đã lừa đảo trót lọt nhiều bị hại và chiếm đoạt 8 triệu đồng còn Đỗ Văn Dũng chiếm đoạt 30 triệu đồng.

 
Lê Tú
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *