Đời Sống 14/08/2015 17:27

Tiết kiệm được 20 triệu đồng/tháng nên đầu tư gì?

Hàng tháng gia đình tôi tiết kiệm được 20 triệu đồng sau khi đã trừ hết các khoản chi phí trong gia đình. Ngoài gửi tiết kiệm, tôi có thể lựa chọn phương án đầu tư nào để kiếm thêm lời?

muongiauphaibiet-04945
Mỗi tháng tiết kiệm được 20 triệu đồng, đầu tư vào gì để sinh lời?

Bạn đọc có thắc mắc hoặc cần tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, làm giàu, hãy gửi tới chúng tôi qua địa chỉ: kinhdoanh@dantri.com.vn

Tôi năm nay 26 tuổi, đang là nhân viên văn phòng tại Hà Nội với mức thu nhập trung bình khoảng 15 triệu đồng/tháng. Chồng tôi có mức thu nhập tương đối cao, trên 20 triệu đồng/tháng.

Do đó, hàng tháng sau khi trừ đi hết các khoản chi phí, gia đình tôi bỏ ra được một khoản tiết kiệm khoảng 20 triệu đồng/tháng. Với số tiền này tôi nên tiếp tục mang đi gửi tiết kiệm ngân hàng hay đầu tư kinh doanh?

Về phương án gửi tiết kiệm, hiện nay tôi vẫn làm nhưng tôi thấy với lãi suất như hiện tại thì phần lớn chỉ đảm bảo tính an toàn chứ không mang lại lợi nhuận cao.

Về phương án kinh doanh, hiện có một người bạn rủ tôi góp vốn mở cửa hàng bán đồ trẻ em với số vốn bỏ ra ban đầu khoảng 100 triệu đồng/người. Tuy nhiên, vướng công việc hành chính tại cơ quan nên tôi e ngại không quán xuyến được hết việc làm ăn nếu mở cửa hàng.

Tôi cũng đang cân nhắc giữ việc mua vàng hay USD khi những ngày gần đây giá các tài sản này đang tăng chóng mặt. Ngoài ra, tôi cũng tính phương án đầu tư chứng khoán dù cũng chưa có nhiều kiến thức về lĩnh vực này.

Với các phương án trên, tôi nên lựa chọn cách nào để vừa bảo toàn được vốn, vừa có khoản sinh lời để có thêm thu nhập hàng tháng? Rất mong nhận được sự góp ý của mọi người.

Nguyễn Mai Lan, 26 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *