Đời Sống 14/12/2017 14:18

Thiết bị sưởi ấm bán chạy như tôm tươi, sáng nhập đầy kho chiều đã hết

Thời tiết đang dần trở nên lạnh hơn đi kèm mưa, ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt của người lớn tuổi và trẻ em. Vì thế, mặt hàng giữ nhiệt lại trở thành tâm điểm mua sắm tại các trung tâm thương mại hay các cửa hàng đồ điện.

Theo khảo sát của PV báo Dân Trí tại một số cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, các cửa hàng đã phải tăng lượng hàng nhập về, thậm chí hàng vừa về sáng mà chiều đã phải báo nhập thêm vì sắp hết hàng.

Anh Kiên, chủ một cửa hàng bán lẻ tại Đức Giang, Long Biên cho biết: “Từ hôm lạnh sâu, khách ra vào mua quạt sưởi, đèn sưởi, đèn sưởi phòng tắm hay lắp điều hòa 2 chiều tấp nập. Tôi phải nhập hàng về liên tục để bán. Phần vì kho bé, phần vì tâm lý khách hàng sợ trời rét càng đậm giá sẽ càng cao. Một ngày bán ít nhất cũng 25 – 30 thứ đủ loại. Tuy nhiên, loại điều hòa 2 chiều thì đa phần họ lắp từ trước rồi, không cứ gì mùa lạnh mới lắp nên cũng chỉ lác đác 2 - 3 cái từ đầu mùa tới giờ.”

Khách hàng quan tâm tới hàng sưởi
Khách hàng quan tâm tới hàng sưởi

“Giá của các mặt hàng đồ sưởi ấm năm nay cũng không có gì biến động so với năm trước. Loại đèn sưởi của Đức 3 bóng có giá 850.000 đồng, còn loại 2 bóng thì rẻ hơn 100.000 đồng và có giá 750.000 đồng. Loại đèn sưởi 3 bóng khác cũng dao động trong khoảng 700.000 – 800.000 đồng/cái. Cây sưởi có giá 500.000 – 1.000.000 đồng/cái.

Nhưng năm nay, anh Kiên kinh doanh cây sưởi dầu rất đắt hàng, anh Kiên cho biết: “Đây là loại hàng cao cấp dành cho gia đình có điều kiện và quan tâm tới sức khỏe. Cây sưởi dầu không đốt oxi mà đốt dầu làm nóng không khí nên không ảnh hưởng tới da.”

Vừa sáng sớm khách đã qua mua đèn sưởi
Vừa sáng sớm khách đã qua mua đèn sưởi

“Các loại quạt hay đèn sưởi ở Việt Nam hiện nay hầu hết đều là đốt oxi để làm nóng, dẫn đến hiện tượng khô da. Nước ngoài họ không dùng loại quạt sưởi halogen như của mình mà đa phần đều dùng sưởi sàn, sưởi dầu. Loại quạt sưởi rẻ halogen ở Việt Nam hiện nay chỉ nên dùng chốc lát chứ không nên dùng lâu dài nhất là trong phòng kín vì nó làm thiếu nước và thiếu oxi”, anh Kiên cho biết thêm.

Đã không tốt cho sức khỏe anh Kiên còn cho biết: “Hàng sưởi hiện trên thị trường có vô cùng nhiều hàng nhái kém chất lượng. Đơn cử như loại đèn sưởi nhái loại công nghệ Đức lắp ráp tại Việt Nam hàng thật hiện có giá 800.000 – 1.000.000 triệu đồng/cái tùy loại 2 – 3 bóng. Nhưng hàng giả chỉ có giá chưa đến 1 nửa, khoảng 350.000 – 450.000 đồng.”

Giá cả các loại hàng sưởi rất vô vàn, mỗi hãng, mỗi thương hiệu lại một giá
Giá cả các loại hàng sưởi rất vô vàn, mỗi hãng, mỗi thương hiệu lại một giá

“Tuy về mặt kỹ thuật, các loại đèn sưởi không có gì khác nhau, nhưng chất liệu tạo ra sợi đốt của hàng nhái kém nên rất nhanh hỏng. Dùng thường xuyên thì chỉ được 2 – 3 tháng là “ngỏm”, vì thế nên đầu tư 1 lần tại các cửa hàng hoặc trung tâm thương mại uy tín để có thể sử dụng yên tâm và lâu dài”, anh Kiên khuyến cáo.

Tại một cửa hàng điện dân dụng khác ở Hà Đông, anh Đức chủ cửa hàng cho biết: “Hàng sưởi bán chạy khỏi nói, cửa hàng anh chủ yếu bán quạt sưởi của Việt Nam, Hàn Quốc. Khách hàng bây giờ thích dùng hàng Việt Nam có thương hiệu hơn là các hàng nhập trôi nổi khác vì chính sách bảo hành cũng ổn, chất lượng cũng được kiểm định. Hàng có vấn đề gì mang đi bảo hành cũng tiện hơn.”

Đèn sưởi nhà tắm rất cần cho mùa đông
Đèn sưởi nhà tắm rất cần cho mùa đông

“Năm nay chưa phải rét đậm nên hàng cũng chỉ tăng giá nhẹ, loanh quanh khoảng 5%. Bao giờ nhiệt độ xuống dưới 10 độ C thì lúc đó mới thực sự khan hàng và giá có thể tăng thêm 100.000 – 200.000 đồng/sản phẩm. Hàng nhập có thể có mức tăng chóng mặt vì phải đặt hàng”, anh Đức cho biết thêm.

Chị Ngô Quỳnh Oanh là một khách quen của cửa hàng anh Đức cũng vừa mua một chiếc đèn sưởi nhà tắm, chị chia sẻ: “Dù có bình nóng lạnh nhưng việc trang bị đèn sưởi nhà tắm là rất cần thiết trong mùa đông. Bởi nhà tắm vẫn chứa không khí lạnh, rất dễ khiến cho cơ thể bị cảm lạnh sau khi tắm, nhất là trẻ em và người già.”

“Giá quạt sưởi cũng không quá đắt đỏ như điều hòa 2 chiều, nên quyết định mua sắm không quá khó khăn. Tôi chỉ băn khoăn mua loại nào phù hợp với diện tích phòng ngủ. Loại nhỏ có giá 250.000 đồng/cái, loại to hơn một chút có giá 360.000 đồng và loại quạt sưởi dài có giá cao hơn là 450.000 đồng”, chị Oanh cho biết thêm.

Thế Hưng

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *