Đời Sống 31/10/2014 16:47

Say rượu, hành khách Nga đánh tiếp viên Vietnam Airlines

FICA - Sự việc nói trên xảy ra hôm qua (30/10), hành khách say rượu tên là Sergei Samokhin (32 tuổi), quốc tịch Nga.

Bị tổ bay cảnh cáo vì hành vi gây rối, một nam hành khách mang quốc tịch Nga đã hung hăng lao tới đánh tiếp viên Vietnam Airlines và hành khách đi cùng trên chuyến bay VN060 từ Mátx-cơ-va về TPHCM. Hành khách này sau đó bị khống chế theo quy định an ninh.

Sự việc nói trên xảy ra hôm qua (30/10), hành khách say rượu tên là Sergei Samokhin (32 tuổi), quốc tịch Nga.

 

Say rượu, hành khách Nga đánh tiếp viên Vietnam Airlines
Hành khách Nga say rượu đã đánh tiếp viên và hành khách trên chuyến bay VN060 từ Mát-cơ-va về TPHCM hôm 30/10

 

Khi máy bay đang trên hành trình từ Mátx-cơ-va về TPHCM thì tổ tiếp viên phát hiện hành khách Sergei Samokhin có biểu hiện say rượu và mất kiểm soát hành vi. Tiếp viên đã nhắc nhở khi hành khách Sergei Samokhin bắt đầu gây rối và mất trật tự trên máy bay, thậm chí đưa ra cảnh cáo khi hành khách Sergei Samokhin không hợp tác. Hành khách này sau đó lao tới đánh tiếp viên và hành khách đi cùng chuyến bay.

 

Sự việc được tổ tiếp viên báo cáo lên cơ trưởng chuyến bay, sau khi đánh giá tình hình, cơ trưởng quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định của Chương trình an ninh Hàng không dân dụng đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt; yêu cầu tổ tiếp viên trói hành khách Sergei Samokhin vào vị trí ghế ngồi ở phía cuối máy bay để không làm ảnh hưởng đến trật tự chuyến bay nhưng đảm bảo hành khách vẫn có khả năng thoát hiểm trong trường hợp khẩn nguy.

 

Tổ tiếp viên của chuyến bay VN060 đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của 5 hành khách người Nga khác đi cùng chuyến bay mới bắt trói được hành khách Sergei Samokhin lại và dùng dây an toàn chốt vào ghế. Khoảng 2 tiếng 30 phút sau khi bị khống chế, hành khách Sergei Samokhin đã tỉnh rượu và tỏ ra hối hận về hành vi trước đó của mình. Tổ tiếp viên đã mở dây trói cho khách nhưng tiếp tục giám sát chặt chẽ để không ảnh hưởng chung đến cả chuyến bay.

 

Chuyến bay VN060 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất Lúc 8h30 sáng nay (31/10). Đại diện Vietnam Airlines tại sân bay đã phối hợp cùng Cảng hàng không Tân Sơn nhất, Công an cửa khẩu, An ninh hàng không tiếp nhận khách để xử lý.

 

Đại diện công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho biết hành khách Sergei Samokhin đáng lẽ sẽ bị trục xuất về Nga trên chuyến bay gần nhất, nhưng xét thái độ ăn năn của hành khách và theo đề nghị của những hành khách đi cùng nên cơ quan công an cửa khẩu đã cân nhắc cho Sergei Samokhin được nhập cảnh vào Việt Nam. Hành khách nữ đi cùng Sergei Samokhin cho hay, trước chuyến bay Sergei Samokhin có sử dụng thuốc dạng giảm đau, an thần.

 

Được biết, Sergei Samokhin tham gia chuyến bay VN060 và nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch. Hành khách này đã nhận thức được hành vi sai trái và cam kết sẽ chấp hành quy định xử phạt của nhà nước Việt Nam. Với hành vi nói trên, hành khách Sergei Samokhin sẽ bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng.

 

Châu Như Quỳnh

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *