Đời Sống 11/01/2018 08:11

Rét đậm, nhiều cửa hàng Hà Nội nhập cả áo phao leo núi, đi tuyết về và ...hốt bạc

Thời tiết tại các tỉnh miền Bắc và Hà Nội mấy ngày gần đây có mưa và rét buốt khiến nhu cầu mua máy sưởi hay quần áo đại hàn tăng mạnh, thậm chí có loại “cháy hàng” trong nhiều ngày. Có một số cửa hàng còn nhập cả áo phao leo núi hay áo đi tuyết từ Hàn Quốc, châu Âu về.

Anh Huy, nhân viên chuyên bán đèn sưởi, quạt sưởi tại một siêu thị điện máy cho biết, kể từ đầu mùa đông, nhu cầu mua máy sưởi của người dân bắt đầu tăng cao nhưng khoảng 1 tuần trở lại đây, do thời tiết rét hơn nhiều nên lượng mua càng tăng đáng kể.

“Mỗi tuần, mỗi chi nhánh bên tôi bán được khoảng 40 chiếc đèn sưởi, quạt sưởi các loại. Khách hàng đến hỏi mua liên tục và thậm chí có hôm còn hết hàng, không còn hàng để bán”, anh Huy nói.

Các loại đèn sưởi, quạt sưởi đa dạng mẫu mã và chủng loại với giá khoảng 400.000 - 800.000 đồng. (Ảnh: Hồng Vân)
Các loại đèn sưởi, quạt sưởi đa dạng mẫu mã và chủng loại với giá khoảng 400.000 - 800.000 đồng. (Ảnh: Hồng Vân)

Theo tìm hiểu của phóng viên, các loại quạt sưởi, đèn sưởi thông dụng được bày bán tại các cửa hàng và siêu thị điện máy hiện nay có giá khoảng 400.000 – 800.000 đồng/chiếc tùy loại và kích cỡ.

Đáng nói, loại máy sưởi dầu có giá đắt nhất, lên đến 3 triệu đồng/chiếc lại là sản phẩm đã “cháy hàng” nhiều ngày nay tại nhiều siêu thị điện máy.

Theo đó, các nhân viên tại một số siêu thị điện máy cho biết, đây là sản phẩm cao cấp nhất trong dòng máy sưởi, mỗi lần nhập hàng cũng chỉ nhập được với số lượng nhất định nên mới xảy ra tình trạng không đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng.

Được biết, loại máy sưởi dầu này không dùng sợi đốt hay đèn halogen để tạo nhiệt như các loại quạt sưởi, đèn sưởi thông thường mà hơi ấm của loại máy này xuất phát từ lượng dầu có trong máy được đốt nóng.

Quạt sưởi và đèn sưởi không có độ bền cao nên người mua có thể phải mua nhiều lần. (Ảnh: Hồng Vân)
Quạt sưởi và đèn sưởi không có độ bền cao nên người mua có thể phải mua nhiều lần. (Ảnh: Hồng Vân)

Chú Thành, chủ một cửa hàng chuyên bán máy sưởi trên phố Phùng Hưng cho biết: “Một tuần trở lại đây vì trời trở rét quá mà gia đình nào có người già hay trẻ em cũng đều có nhu cầu sưởi ấm nên cửa hàng tôi cũng bán được khoảng 20 chiếc máy sưởi các loại”.

Chị Hương, chủ một cửa hàng bán đồ điện trang trí và máy sưởi trên phố Nguyễn Công Trứ cũng tiết lộ rằng năm nào cũng vậy, cứ đến dịp thời tiết trở rét là nhu cầu mua máy sưởi cũng tăng cao, gấp 3-4 lần ngày thường.

“Những loại đèn sưởi, quạt sưởi có bộ phận sợi đốt hay đèn tỏa nhiệt có thể tiếp xúc trực tiếp với nước có thể bị cháy, nổ nên có độ bền không cao nên được khách rất ưa chuộng. Cứ rét đậm như những ngày qua là hàng nhập về đến đâu hết đến đó”, chị Hương nói.

Nhiều chủ cửa hàng bán quần áo cũng cho biết, áo đại hàn, quần áo giữ nhiệt là sản phẩm bán chạy nhất trong những ngày rét buốt gần đây.

Một chủ cửa hàng quần áo trên phố Đặng Văn Ngữ chia sẻ khoảng 2 tuần gần đây, mỗi ngày cửa hàng bán được tổng cộng vài chục chiếc áo phao, áo gió, áo len dày các loại.

Trong những ngày rét đậm, khách hàng có nhu cầu mua những loại quần áo giữ nhiệt, áo khoác đại hàn nhiều hơn. (Ảnh: Hải Nguyễn)
Trong những ngày rét đậm, khách hàng có nhu cầu mua những loại quần áo giữ nhiệt, áo khoác đại hàn nhiều hơn. (Ảnh: Hải Nguyễn)

Thậm chí, có cửa hàng cho biết còn nhập cả áo phao leo núi hay áo đi tuyết từ Hàn Quốc, châu Âu về và bán rất đắt hàng trong mùa đông năm nay.

“Kể từ đợt rét đậm, cửa hàng mình đông khách hơn hẳn, ngồi bán hàng cả ngày cũng không mệt dù khách cứ ra vào mua sắm liên tục. Có hôm mình còn không có thời gian ăn trưa nhưng cuối ngày kiểm hàng và tổng kết doanh thu cũng sướng”, chị Trang, chủ một cửa hàng quần áo trên phố Phạm Ngọc Thạch nói.

Hồng Vân

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *