Đời Sống 04/05/2016 09:11

Quảng Bình: Lập nhiều điểm bán hải sản sạch phục vụ người dân

Ngày 3/5, Sở Công thương Quảng Bình cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Đồng Hới thành lập các điểm bán cá, hải sản đánh bắt xa bờ tại một số điểm để phục vụ người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn.

Theo đó, tại TP Đồng Hới các lực lượng chức năng đã lập điểm bán cá, hải sản tại 3 điểm ở các khu chợ lớn gồm: Đồng Hới, Công Đoàn và Bắc Lý.

Có mặt tại chợ Đồng Hới vào chiều 3/5, theo ghi nhận của PV Dân trí,khác với viễn cảnh đìu hiu của những ngày trước, hôm nay hàng trăm người đã chen chúc nhau thu mua hải sản đánh bắt xa bờ, đã được kiểm định an toàn chất lượng từ các cơ quan chức năng.

Tại các điểm bán hải sản an toàn này đều được niêm yết giá cụ thể, nguồn hàng được đảm bảo được ngư dân khai thác từ những ngư trường xa bờ như: Vịnh Bắc Bộ, Hoàng Sa, Trường Sa… Cá bán tại các điểm này được các thương lái thu mùa từ cảng Gianh và cảng Nhật Lệ sau khi được các cơ quan chức năng kiểm định chất lượng và cho phép bán.

Đang tất bật bán cá cho khách, bà Trần Thị Minh (tiểu thương ở chợ Đồng Hới) hồ hởi nói: “Hai ngày gần đây, người dân đã không còn quay lưng với cá biển, các gian hàng hải sản biển đã bắt đầu mua bán trở lại bình thường. Hôm nay, riêng tôi đã bán được hơn 2 yến cá rồi”.

Các tiểu thương không dấu nổi niềm vui khi bán được cá
Các tiểu thương không dấu nổi niềm vui khi bán được cá

Tại nhiều điểm bán cá sạch, theo quan sát của phóng viên, các cơ quan chức năng luôn túc trực làm việc 24/24 để kiểm định, hướng dẫn và phục vụ cho các tiểu thương bán cá.

Ông Vũ Quang Thắng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình, người trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo các điểm bán cá sạch, cho biết: “Trong 2 ngày qua, đã có hơn 160 tấn thủy hải sản tươi sống được tiêu thụ và trong vài ngày tới chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thu mua và bán cá sạch cho bà con. Về công tác kiểm tra chất lượng chúng tôi cử cán bộ trực tiếp có mặt tại các cảng cá, các điểm bán cá sạch để theo dõi và giúp đỡ bà con trong việc thu mua và bán cá".

Tại nhiều điểm bán cá, theo tìm hiểu của phóng viên, các loại hải sản được ngư dân bày bán bao gồm các loại: cá Ngừ Bò, Bạc Má, Nục Gai… với mức giá được niêm yết từ 15 đến 45 ngàn/kg và được đông đảo người tiêu dùng thu mua. Các tiểu thương không dấu nổi niềm vui trong ánh mắt.

Các loại hải sản được ngư dân bày bán với mức giá được niêm yết từ 15 đến 45 ngàn/kg
Các loại hải sản được ngư dân bày bán với mức giá được niêm yết từ 15 đến 45 ngàn/kg

Chị Nguyễn Thị Vân (một tiểu thương ở chợ Công Đoàn) chia sẻ: “Vui lắm chú à, thấy người dân mua cá đông như thế này bà con chúng tôi vui lắm. Chúng tôi bảo đảm cá được nhập từ các ngư trường xa bờ, là những nơi an toàn, không nhiễm độc nên người dân cứ an tâm sử dụng”.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn để thông báo tình hình và quán triệt các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc cá biển chết hàng loạt và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình nêu quan điểm: “Thời gian tới, tình hình sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, vì vậy đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành khẩn trương triển khai các chính sách hỗ trợ ngư dân. Thông báo các điểm bán, mua hải sản xa bờ, đồng thời yêu cầu Sở Y tế tiếp tục lấy mẫu hải sản xa bờ kiểm nghiệm và công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân yên tâm sử dụng hải sản an toàn”.

Tiến Thành

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *