Đời Sống 08/01/2014 10:16

Quà Tết "độc": Linh vật ngựa dát vàng gây sốt

FICA - Ngựa được coi là linh vật của năm Giáp Ngọ nên vào những ngày này, đây là món đồ phong thủy được nhiều người tìm mua hơn cả.

Ngoài những bức tranh thêu hình ngựa, tượng ngựa làm bằng sáp và đá thông thường. Năm nay, một số cửa hàng còn nhập thêm các sản phẩm phong thủy bằng ngựa được dát vàng 24k. Tùy từng kích thước, khối lượng vàng và đá quý được đính lên sản phẩm để định giá cả nhưng trung bình một sản phẩm như thế này có giá dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.




Ngựa dát vàng đang tạo cơn sốt dịp Tết năm ngựa sắp đến


Ngoài những hàng cao cấp, những bức tượng ngựa mạ si vàng làm từ đá cẩm thạch, đá lan ngọc, bột đá cũng thu hút nhiều khách hàng chọn lựa. Những sản phẩm này được chạm khắc, đính đá quý phong thủy hợp với vận mệnh của từng tuổi.  

Theo chủ một cửa hàng trên phố Xã Đàn, năm nay các sản phẩm phong thủy về ngựa khá đá dạng, phong phú về mẫu mã. Trong đó, nổi bật là các bức tượng Ngựa ngọc cõng vàng, Ngựa trắng kéo cải, Ngựa trắng như ý, Tượng Bát mã vàng... Hiện tại, cửa hàng có hàng chục mẫu ngựa với nhiều chất liệu khác nhau nhưng ngựa làm từ bột đá dát vàng là bán chạy hơn cả.



Ngựa dát vàng kết hợp cùng rồng dát vàng


Để hút khách nhiều cửa hàng còn giúp khách chọn giờ đẹp hợp tuổi để khai quang, an vị các bức tượng phong thủy để lấy may. Trong khi các sản phẩm cao cấp mạ vàng được nhiều người săn lùng thì các bức tượng ngựa được làm từ các chất liệu truyền thống như đồng, đá, bột sáp... lại ít người mua.


Không chỉ làm quà biếu, mặt hàng phong thủy dát vàng còn trở thành thú "chơi" của không ít những người có tiền. Nhiều người kinh doanh sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng để sở hữu được những linh vật phong thủy được thiết kế riêng mà họ cho rằng sẽ mang lại may mắn.


Xuân Ngọc - Hà Trang

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *