Đời Sống 19/07/2015 11:30

Phe vé "nghênh ngang" rao bán vé trận Việt Nam gặp Man Ctiy

Theo khảo sát thực tế giá mà phe vé đưa ra cho từng cặp là 1,5 triệu đến 4 triệu một cặp. Như vậy, mỗi cặp vé họ sẽ có lời từ 300.000 đến 400.000 đồng.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam không còn lạ gì cảnh vé vào sân chưa được bán mà dân phe vé đã có trong tay cả tệp vé để mời chào mỗi khi có những trận đấu lớn. Trận giao hữa giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam gặp các cầu thủ Man City vào ngày 27/7 tới đây là dịp để dân phe vé kiếm lời.

 

Theo ban tổ chức thì số lượng vé dành để bán cho người hâm mộ trực tiếp từ các cửa bán vé của sân vận động quốc gia Mỹ Đình là 10.000 vé. 7 giờ sáng nay 19/7 là giờ mở cửa bán vé của ban tổ chức, đây cũng là giờ mà cánh phe vé bắt đầu “săn” người hâm mộ.

 

Phe vé hoạt động tấp nập bên ngoài sân Mỹ Đình
Phe vé hoạt động tấp nập bên ngoài sân Mỹ Đình

 

 

Theo ghi nhận của phóng viên, cánh phe vé thường trà trộn vào dòng người đang xếp hàng, mỗi lần lấy tích kê họ sẽ mua tối đa số vé được mua rồi quay ra ngoài. Có nhiều người cùng hợp tác làm ăn, có người chuyên tìm cách xếp hàng để vào mua còn việc bán là của một người khác. Một số phe vé không cần xếp hàng cũng có cả tệp vé trên tay. Số vé này họ có được thường là qua những mối quan hệ, mua theo đường công văn.

 

Anh lê Đình Đạt đến từ Vĩnh Phúc, một fan hâm mộ của câu lạc bộ Man City xuống Hà Nội từ lúc 4h sáng với mong muốn sẽ sớm có được một cặp vé để vào sân chiêm ngưỡng những thần tượng của mình thi đấu đã tỏ vẻ bức xúc khi thấy cánh phe vé nghêng ngang giao bán vé:

 

“ Tôi thấy nhiều người già, nhất là những người phụ nữ họ xếp hàng nhưng không theo thứ tự, mà toàn rình những lúc người khác không để ý để chen ngang. Có khi mình chưa vào được họ đã hai lần lấy được tích kê để mua vé rồi đưa ra ngoài cho người khác bán”. Anh Đạt chia sẻ.

 

Phe vé hoạt động tấp nập bên ngoài sân Mỹ Đình

 

 

Trong thực tế khi mà hàng nghìn người đang xếp hàng một cách khổ sở để mua vé thì phe vé lượn lờ tìm khách. Với mức giá mà ban tổ chức đưa gia từ 600.000 VNĐ, 1.000.000 VNĐ, 1.500.000 VNĐ và 1.800.000 VNĐ dân phe vé sẽ bán lại với giá cao để hưởng chênh lệch .

 

Theo khảo sát của phóng viên sau khi ban tổ chức mở cửa bán vé khoảng một giờ đồng hồ thì cái giá mà phe vé đưa ra cho từng cặp là 1,5 triệu, đến 4 triệu một cặp, như vậy mỗi cặp vé họ sẽ có lời từ 300.000 đến 400.000 nghìn đồng.

 

Phe vé hoạt động tấp nập bên ngoài sân Mỹ Đình

 

 

Tuy nhiên vào buổi sáng nay số lượng người mua vé từ cánh phe vé không nhiều, họ chủ yếu xếp hàng để mua vé từ ban tổ chức. Một phe vé tiết lộ thời điểm này không phải là lúc bán ra, chủ yếu là họ mua vé vào, càng nhiều càng tốt. Sau khi ban tổ chức bán hết vé thì lúc đó mới là thời điểm họ bán để kiếm lời và giá lúc đó sẽ không còn lệch từ 300.000 đến 400.000 nghìn một cặp như thời điểm hiện tại mà có khi lên đến tiền triệu.

 

Còn gần 10 ngày nữa trận đấu mới diễn ra, giá vé chợ đen sẽ tăng không ngừng, thời điểm càng gần trận đấu giá vé có thể tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba so với giá quy định của ban tổ chức.

Trọng Trinh

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *