Đời Sống 10/11/2014 07:40

Phát hiện Công ty nghi sang chiết hàng nghìn "quả bom gas" lậu

FICA - Cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong 600 bình gas thành phẩm có dấu hiệu sang chiết trái phép và phát hiện hơn 3.000 vỏ gas của thương hiệu khác tại trạm sang chiết gas của Công ty Hà Phong (KCN Tân Quang - Hưng Yên).

Phát hiện Công ty nghi sang chiết hàng nghìn quả bom gas lậu
600 bình gas thành phẩm và hàng nghìn vỏ bình nghi sang chiết trái phép được phát hiện tại công ty Hà Phong
 
Vào lúc 16h30 ngày 7/11, lực lượng CSGT huyện Văn Lâm (Hưng Yên) trong quá trình làm nhiệm vụ đã phát hiện một chiếc xe ô tô tải có biểu hiện nghi vấn.
 

Qua tiến hành kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện bên trong thùng xe chứa hàng trăm bình gas không có hóa đơn, giấy tờ. Theo người điều khiển phương tiện, số hàng này được lấy từ Công ty TNHH Hà Phong (Khu công nghiệp Tân Quang, địa chỉ thôn Ngọc Loan - Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên).

Từ dấu hiệu không minh bạch nói trên, Công an huyện Văn Lâm, kết hợp với lực lượng của Công an tỉnh Hưng Yên và Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra trạm sang chiết gas của Công ty Hà Phong tại KCN Tân Quang.
 
Cơ quan chức năng lập biên bản đối với chủ DN Hà Phong
Cơ quan chức năng lập biên bản đối với chủ DN Hà Phong
 

Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện và niêm phong hơn 600 bình gas thành phẩm có dấu hiệu sang chiết trái phép. Ngoài ra, còn có hơn 3.000 vỏ bình gas của nhiều thương hiệu khác nhau như PetroVietnam Gas, Thăng Long Gas (của Petronas), Vinasshin Gas… Cơ quan chức năng cũng phát hiện hàng nghìn tem mác, niêm phong có in thương hiệu của nhiều hãng gas khác nhau, và nhiều tem chống giả của Bộ Công an cùng nhiều giấy tờ khác liên quan đến việc xuất nhập kho.

Trước dấu hiệu nghiêm trọng của vụ việc, lực lượng chức năng đã tiến hành lập nhiều biên bản liên quan, đồng thời ngày 8/11 đã mời đại diện các hãng gas có vỏ bình nằm tại trạm sang chiết của công ty Hà Phong để xác minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.
 
Nhiều tem, nhãn, niêm phong trên các vỏ bình đang được kiểm tra để làm rõ thật, giả
Nhiều tem, nhãn, niêm phong trên các vỏ bình đang được kiểm tra để làm rõ thật, giả
 
Theo ông Nguyễn Minh Hải - Phó Giám đốc PetroVietnam Gas Hà Nội, người trực tiếp có mặt tại trạm sang chiết của công ty Hà Phong để xác nhận các vỏ bình của công ty, cho biết: "PetroVietnam Gas Hà Nội không ký hợp đồng sang chiết nào với Công ty Hà Phong. Mặc dù công ty Hà Phong khai nhập bình gas từ Công ty CP 24h ở Yên Viên, nhưng thực tế PetroVietnam Gas Hà Nội trước đó đã có các quy định chặt chẽ về phạm vi hoạt động của các đại lý, không cho phép các đại lý bán sản phẩm sang địa bàn do đại lý khác phụ trách".
 
Về số lượng tem mác, niêm phong... có ghi tên của PetroVietnam Gas được phát hiện tại công ty Hà Phong, ông Hải cho biết ông nghi ngờ nhiều tem mác là giả, nhưng hiện công ty đang cho kiểm tra, giám định trước khi khẳng định chính thức.
 

Theo thông tin bước đầu, lãnh đạo công ty Hà Phong đã thừa nhận một số sai phạm trong hoạt động sang chiết, kinh doanh gas. Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên làm rõ.

 
Lê Tú
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *