Đời Sống 25/06/2018 07:47

Ông lão chuyên đi sưu tầm cây lạ rồi bán 1 vốn 200 lời

Ông Louis Meisel luôn sưu tầm những bức tranh cổ điển, gốm sứ nghệ thuật, và cả một vườn cây hiếm và bán chúng với giá gấp hàng trăm lần giá ông thu mua.

“Giống như tất cả những thứ khác tôi thu thập được, tôi tìm thấy những cây hiếm đó trước khi những người khác thấy và thích chúng”, ông Louis Meisel, 75 tuổi, người sở hữu một phòng trưng bày ở Soho cho biết.

Ông Louis Meisel được bao quanh bởi bộ sưu tập cây hiếm tại nhà ông ở Sagaponack, Long Island. (Nguồn: Eric Striffler)
Ông Louis Meisel được bao quanh bởi bộ sưu tập cây hiếm tại nhà ông ở Sagaponack, Long Island. (Nguồn: Eric Striffler)
 

Trên khoảng vườn rộng 4 mẫu Anh tại ngôi làng Sagaponack, đảo Long Island, New York, ông Meisel có hơn 200 cây quý bao gồm 20 loài sồi hiếm.

Ông thừa nhận đã dành 5 năm trời để tìm cây sồi đồng hoàn hảo.

“Tôi đã chi 150.000 – 200.000 USD trong những năm qua để thu mua 200 cây hiếm đó. Nhưng nếu bây giờ có ai đó hỏi mua một trong số những cây đó, nó sẽ có giá 150.000 USD mỗi cây”, ông Meisel nói.

Theo tờ New York Post, đối với những người dân có một bãi cỏ rộng và có tiền, việc trồng một cây quý hiếm trong sân nhà của họ là cách để chứng minh rằng họ là một gia đình giàu có.

“Việc này giống như mua đồ cổ hoặc mua một tác phẩm nghệ thuật”, ông Charlie Marder, 65 tuổi, một người buôn bán cây ở Hamptons nói.

Một cây phong Nhật có thể có giá từ 25.000 – 75.000 USD, trong khi một cây sồi có giá từ 20.000 – 100.000 USD tùy thuộc vào loại và kích cỡ, ông Rick Henkel, 79 tuổi, đại diện Công ty vận chuyển Princeton Horticultural Services cho biết.

“Phải mất 60 năm để trồng một cây xanh. Nếu chia giá cả cho khoảng thời gian đó thì sẽ thấy chúng không đắt như thế”, ông Marder nói.

Ông Meisel chuyên sưu tầm cây sồi hiếm và bán khoảng 150.000 - 200.000 USD/cây. (Nguồn: Eric Striffler)
Ông Meisel chuyên sưu tầm cây sồi hiếm và bán khoảng 150.000 - 200.000 USD/cây. (Nguồn: Eric Striffler)
 

“Đôi khi, sự hồi hộp của cuộc săn lùng là một phần của niềm vui. Tất cả việc thu thập của tôi là tìm kiếm những thứ hiếm hoi và tìm thấy nó ở những nơi mà những người khác không tìm thấy”, ông Meisel chia sẻ.

Tuy nhiên, chi phí thuê người đào, thuê xe tải và, đôi khi là cả trực thăng để vận chuyển cây đến với khách hàng có thể lên tới hàng trăm ngàn USD.

Ông Erik Hess, chủ sở hữu của công ty Hess Tree ở California, cũng cho hay rằng, thậm chí có những khách hàng sống tại East End, nhưng mang những cây quý hiếm của họ đến Florida mỗi mùa.

“Tôi không đùa đâu. Vào mùa hè, họ sẽ trồng cây cọ ở Hamptons, nhưng khi cây đã trưởng thành, chúng tôi đặt những cây đó trên các toa moóc và đưa chúng trở lại nhà”, ông Hess nói.

Theo Daniel Thorp, một công ty kiến ​​trúc cảnh quan ở Water Mill, New York, không có gì là quá đắt cho một cái cây hoàn hảo.

“Khách hàng của chúng tôi mong được đến từ nhà của họ ở Manhattan và thăm những cây mà họ đã đặt trước. Họ thậm chí thì thầm nói chuyện với cây của họ hay đặt tên cho chúng”, người đàn ông 31 tuổi này nói thêm.

Hồng Vân
Theo New York Post

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *