Đời Sống 15/12/2017 14:12

Ông già Noel lắc hông, thổi kèn giá tiền triệu, hàng trà chanh cũng mua về hút khách

Mùa Giáng sinh năm nay, nhiều cửa hàng còn trang trí những ông già Noel lắc hông, thổi kèn vui nhộn để thu hút khách. Vì thế, dù có giá lên tới vài triệu đồng nhưng mặt hàng này vẫn cháy hàng, chủ nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh cho biết.

Cụ thể, theo tìm hiểu của phóng viên, tại một số cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Cân, Hàng Lược,... thì một ông già Noel cỡ lớn cao 1,8 m có thể lắc hông, thổi kèn có giá 4,5 – 5,5 triệu đồng.

Ông già Noel thổi kèn có giá 4,5 - 5,5 triệu đồng. (Ảnh: Hoàng Dương)
Ông già Noel thổi kèn có giá 4,5 - 5,5 triệu đồng. (Ảnh: Hoàng Dương)

Được biết, ông già Noel có thể lắc hông, thổi kèn này được làm bằng nhựa, bên trong có bộ motor để chuyển động theo nhịp và có nút bật/tắt phía bàn chân.

Bên cạnh đó, còn có mặt hàng ông già Noel bơm hơi cao gần 3m có giá 3 triệu đồng. Theo các chủ cửa hàng chia sẻ thì loại này được các siêu thị, trung tâm mua sắm đặt mua nhiều hơn cả.

Ông già Noel bơm hơi được bày trên mái nhà có giá 3 triệu đồng. (Ảnh: Hồng Vân)
Ông già Noel bơm hơi được bày trên mái nhà có giá 3 triệu đồng. (Ảnh: Hồng Vân)

Anh Trường Sơn, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh trên phố Lương Văn Can cho biết, mặt hàng ông già Noel lắc hông, thổi kèn này có từ khoảng 5 năm rồi nhưng 1-2 năm gần đây và đặc biệt năm nay thì mới phổ biến và được mọi người mua nhiều.

Bà Hà, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh khác trên phố Hàng Mã cho biết, năm nay, cửa hàng của bà cũng bán mặt hàng độc đáo này từ tháng 11 và rất hút khách từ đó đến giờ.

“Cửa hàng tôi cứ bày ông già Noel cỡ lớn này ở phía ngoài rồi cắm điện cho lắc hông, thổi kèn cả ngày nên được mọi người chú ý và đến mua nhiều lắm”, bà Hà nói.

Theo đó, bà Hà cho biết, nếu tính trung bình từ đầu tháng 12, mỗi tuần bà cũng bán được khoảng 5 – 7 ông già Noel lắc hông thổi kèn cỡ lớn, thu về khoảng 25 – 35 triệu đồng/tuần.

Ông già Noel lắc hông, thổi kèn cao 1,8m nhưng chỉ nặng khoảng 10kg vì được làm từ nhựa. (Ảnh: Hồng Vân)
Ông già Noel lắc hông, thổi kèn cao 1,8m nhưng chỉ nặng khoảng 10kg vì được làm từ nhựa. (Ảnh: Hồng Vân)

Tựu chung, chủ các cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh năm nay đều cho rằng, càng ngày nhu cầu trang trí Noel của các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn,... càng tăng cao.

“Những năm trước, chỉ những nhà hàng hay khách sạn nào lớn, có nhiều khách nước ngoài họ mới đến mua ông già Noel cỡ lớn này về trang trí, nhưng bây giờ thì nhiều nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ đều mua về để trang trí mùa Noel này”, anh Sơn cho hay.

Thậm chí, “hàng trà chanh vỉa hè hay những nhà nghỉ nhỏ,... cũng mua ông già Noel lắc hông, thổi kèn này về trang trí để hút khách”, chủ cửa hàng trên phố Lương Văn Can nói thêm.

Bên cạnh đó, theo quan sát, những người mua ông già Noel cỡ lớn này cũng mua thêm những đồ trang trí khác tùy sở thích và nhu cầu như cây thông, vòng nguyệt quế, chuông, dây nhũ,...

Chị Linh, chủ một cửa hàng quần áo thiết kế trên phố Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: “Tôi mua một ông già Noel có thể thổi kèn, lắc hông này từ cuối tháng 11 và trộm vía từ đó, khách hàng vào xem và mua quần áo của cửa hàng tôi cũng nhiều hơn đáng kể. Các cửa hàng kế bên có lẽ thấy vậy nên cũng đổ xô theo mua”.

Cũng mua một ông già Noel lắc hông, thổi kèn về trang trí cho nhà hàng đồ ăn Châu Âu của mình, anh Hùng cho biết: “Năm nay tôi thấy có mặt hàng ông già Noel có thể lắc hông, thổi kèn theo nhiều bản nhạc rất sinh động nên cũng mua về 2 ông, đặt 2 bên cửa chính”.

Theo đó, số lượng khách đến nhà hàng cũng đông hơn, họ cũng nán lại để chụp ảnh cùng 2 ông già Noel bằng nhựa này nữa, anh Hùng cho biết thêm.

Hồng Vân

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *