Đời Sống 04/05/2018 14:05

Ông chủ Amazon giàu đến mức tiêu 88.000 USD chỉ như người bình thường tiêu 1 USD

Tại thời điểm này, người giàu nhất thế giới tỷ phú Bezos đang tập trung hơn vào các cách để chi tiêu hợp lý khối tài sản trị giá 130 tỷ USD của mình hơn là cách kiếm nhiều tiền hơn.

Tỷ phú giàu nhất thế giới tiêu 88.000 USD cũng chỉ như người có thu nhập trung bình tiêu 1 USD. (Nguồn: BI)
Tỷ phú giàu nhất thế giới tiêu 88.000 USD cũng chỉ như người có thu nhập trung bình tiêu 1 USD. (Nguồn: BI)

Theo đó, người sáng lập và CEO của Amazon đã kiếm được trung bình 107 triệu USD/ngày vào năm 2017, một con số khiến hầu hết mọi người không thể hiểu nổi.

Theo tính toán của Business Insider, 1 USD của người có thu nhập trung bình tương đương với 1.355 USD đối với một người nào đó có khối tài sản ròng 2 tỷ USD.

Tuy nhiên, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Bezos gấp 65 lần số tiền đó, cho nên, 1 USD của người có thu nhập trung bình sẽ tương đương khoảng 88.000 USD của Bezos.

Ví như, về căn biệt thự trị giá 23 triệu USD ở Washington, DC, tỷ phú Bezos cho biết đã chi 12 triệu USD để tân trang lại, tuy nhiên, số tiền này chỉ tương đương khoảng 136 USD đối với Bezos mà thôi.

Do đó, cách duy nhất ông có thể sử dụng tốt tài sản của mình là tái đầu tư nó vào các doanh nghiệp khác và đặt cược lớn, ông chủ Amazon nói.

Nhiều tờ báo cho biết, hàng năm, tỷ phú Bezos thường bán một lượng cổ phiếu Amazon khổng lồ trị giá 1 tỷ USD để tài trợ cho công ty du lịch vũ trụ Blue Origin.

Bảng so sánh chi phí của người có khối tài sản 2 tỷ USD với tỷ phú Jeff Bezos phải bỏ ra nếu tiêu dùng y hệt. (Nguồn: BI)
Bảng so sánh chi phí của người có khối tài sản 2 tỷ USD với tỷ phú Jeff Bezos phải bỏ ra nếu tiêu dùng y hệt. (Nguồn: BI)
 

Bên cạnh đó, tỷ phú Jeff Bezos cũng nói với Mathias Döpfner, Giám đốc điều hành công ty truyền thông Axel Springer rằng: “Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được đóng góp để phát triển Blue Origin. Tôi nghĩ công nghệ là thứ cực kỳ quan trọng đối với nền văn minh lâu dài”.

Tuy nhiên, đây không phải nơi duy nhất gia đình Bezos tiêu tiền.

Một phần trong gia sản hàng tỷ USD của ông cũng dành cho những kỳ nghỉ hoành tráng với gia đình. Vợ của Bezos, bà MacKenzie, đã lên kế hoạch cho một chuyến đi gần đây của gia đình tới Na Uy, nơi cặp vợ chồng và 4 đứa con của họ ở trong một khách sạn băng trong 3 ngày và đi xe chó kéo.

“Đó thực sự là một kỳ nghỉ đáng kinh ngạc”, Bezos nói.

Theo CNBC, một kỳ nghỉ để đời như vậy có lẽ sẽ đòi hỏi hàng tháng, hoặc thậm chí nhiều năm, để tiết kiệm đối với một người trung bình đủ khả năng. Nhưng đối với Bezos, chỉ là ít đi một chút trong ví tiền.

Hồng Vân
Theo Business Insider

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *