Đời Sống 12/12/2014 17:16

Nửa chợ Nhật Tân bị thiêu rụi, thiệt hại gần 10 tỉ đồng

FICA - Theo báo cáo nhanh của cơ quan chức năng, vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ dân sinh Nhật Tân vào chiều 11/12 đã khiến các tiểu thương thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng. Trong nỗ lực dập lửa, lực lượng Cảnh sát PCCC đã cứu vãn được nửa số ki ốt của chợ này.

Vụ cháy lớn tại chợ Nhật Tân gây thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng.
Vụ cháy lớn tại chợ Nhật Tân gây thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng.

 

Sáng nay 12/12, có mặt tại một ki ốt trong chợ Nhật Tân mà theo các tiểu thương thì đó là nơi phát sinh vụ cháy, cơ quan chức năng nghi vấn vụ hỏa hoạn có thể do chập điện.

 

Theo quan sát của phóng viên, hàng chục ki ốt trong chợ Nhật Tân đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn; các khung sắt, cửa xếp bị biến dạng do sức nóng của ngọn lửa. Tại khu vực ki ốt đã bị ngọn lửa thiêu rụi vẫn còn âm ỉ khói, lực lượng bảo vệ phải dùng xô xách nước để tưới vào nhằm dập nốt những tàn lửa cuối cùng. Bên ngoài cổng chợ vẫn có hàng chục hộ dân và các tiểu thương tập trung, cố gắng tìm kiếm những gì còn sót lại.

 

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, chợ Nhật Tân có diện tích khoảng 2.000 m2 với tổng số 48 ki ốt, phần lớn là các ki ốt cấp 4, chủ yếu kinh doanh hàng tạp hóa. Trong vụ hỏa hoạn chiều ngày 11/12, ngọn lửa đã thiêu rụi 24 ki ôt khiến các hộ tiểu thương thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng (theo lời khai ban đầu của các tiểu thương).

 

Bà hỏa ghé thăm khiến hàng chục ki ôt của các tiểu thương bị thiêu rụi. 
"Bà hỏa" ghé thăm khiến hàng chục ki ôt của các tiểu thương bị thiêu rụi. 
 
Nửa chợ Nhật Tân bị thiêu rụi, thiệt hại gần 10 tỉ đồng

Nửa chợ Nhật Tân bị thiêu rụi, thiệt hại gần 10 tỉ đồng

Nửa chợ Nhật Tân bị thiêu rụi, thiệt hại gần 10 tỉ đồngCác lực lượng chữa cháy đã nỗ lực cứu nửa số ki ốt trong chợ Nhật Tân nhưng thiệt hại về tài sản vẫn lên đến gần 10 tỉ đồng. (Ảnh: Tiến Nguyên)
 

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC chỉ huy tại hiện trường, khu vực xảy cháy gồm các quán bán đồ ăn uống, hoa quả, quần áo, đồ nhựa và hàng mã với nhiều nguyên liệu dễ bắt lửa, lại có bình gas nên việc khống chế ngọn lửa rất khó khăn. Lực lượng PCCC đã phải dùng xe chuyên dụng lật tách các tấm lợp và nhanh chóng phun nước vào các gầm họng bị che kín.

Nhiều hộ kinh doanh tại chợ Nhật Tân cho rằng lực lượng PCCC đã khống chế ngọn lửa kịp thời trước khi lửa lan sang một đại lí kinh doanh gas, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường.

 

Như đã thông tin, vào khoảng 13h ngày 11/12, tại chợ Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn lớn. Phòng Cảnh sát PCCC Bắc Thăng Long - Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã điều động 5 xe chữa cháy chuyên nghiệp tới hiện trường. Phòng Cảnh sát PCCC Cầu Giấy cũng điều động 5 xe chữa cháy chuyên dụng chi viện. Ngoài ra, cùng tham gia chữa cháy còn có 2 xe chữa cháy của Bộ Tư lệnh Thủ đô và 4 xe tiếp nước của Công ty môi trường đô thị quận Tây Hồ.

 

Bà hỏa ghé thăm khiến hàng chục ki ôt của các tiểu thương bị thiêu rụi. 
Sáng nay 12/12, ngọn lửa vẫn âm ỉ cháy. Người dân đã phải dùng xô múc nước hắt vào bên trong đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại.

 

Với sự tích cực của lực lượng cứu hộ, nhiều đồ đạc, tài sản của tiểu thương đã được lực lượng chức năng khẩn trương sơ tán ra ngoài, sau khoảng 30 phút nỗ lực lực của cơ quan chức năng, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.

 

Chị Lê Thị Hằng, tiểu thương của chợ Nhật Tân với khuôn mặt vẫn chưa hết hoảng sợ cho biết, cửa hàng của gia đình chị vừa nhập hàng chăn, ga, gối, đệm về để bán mùa đông và dịp Tết thì bị “bà hỏa” ghé thăm khiến gia đình chị bị thiệt hại khoảng 1 tỉ đồng.

 

Chị Hằng cho biết thêm, lúc đầu ngọn lửa mới bùng cháy, các tiểu thương và người dân xung quanh dùng xô múc nước để dập lửa nhưng ngọn lửa mỗi lúc một mạnh lên, lại có gió to nên lửa đã nhanh chóng lan nhanh sang các ki ốt bên cạnh.

 

Bà hỏa ghé thăm khiến hàng chục ki ôt của các tiểu thương bị thiêu rụi. 
Đây là khu vực được cho là bắt nguồn của vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

 

Một số hộ kinh doanh cho biết, họ mong muốn tiếp tục được kinh doanh tại chợ Nhật Tân và mong muốn được chính quyền địa phương hỗ trợ một phần nào đó về chính sách thuế hoặc các khoản hỗ trợ khác (nếu có) để sớm khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại họ chưa nhận được bất kì sự hỗ trợ hoặc cam kết nào của chính quyền địa phương, trong khi dịp Tết nguyên đán đang đến gần.

 

Ông Nguyễn Phúc Quang, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, hiện chợ Nhật Tân đã được UBND quận Tây Hồ thực hiện việc xã hội hóa và giao cho một công ty đứng ra quản lí chợ. Về mặt hỗ trợ về thuế như nguyện vọng của bà con nhân dân thì không thuộc thẩm quyền của UBND quận, nhưng UBND quận sẽ xem xét vấn đề đó và có đề xuất với bên Cục Thuế để xem xét hỗ trợ cho bà con. 

 

"Còn bà con tiểu thương cần liên hệ với cơ quan chức năng khác để được hỗ trợ về các mặt để ổn định đời sống, tiếp tục kinh doanh thì UBND quận sẽ tạo điều kiện hết mức", ông Quang nói.

 

Tuấn Hợp

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *