Đời Sống 31/01/2015 17:22

Nữ cán bộ Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất câu kết buôn lậu

Nữ cán bộ Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất TP.HCM được cho là đã câu kết với những người làm nghề giao nhận tự do để buôn lậu hàng điện tử từ nước ngoài về.

Ngày 30.1, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Nguyễn Thị Ái Trâm (SN 1979, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) về hành vi “buôn lậu”. Tại thời điểm bị bắt, Trâm là cán bộ kiểm hóa hàng hóa của Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM.
 
Lê Nguyễn Thị Ái Trâm (che khẩu trang) bị áp giải ra khỏi nhà riêng.
Lê Nguyễn Thị Ái Trâm (che khẩu trang) bị áp giải ra khỏi nhà riêng.

Trước đó liên quan đến vụ án này, Phòng PC46 cũng đã khởi tố 2 đối tượng khác là Phan Quang Vinh (SN 1983) và Phan Thị Dạ Hương (SN 1982, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) cũng về hành vi “buôn lậu”. Đây là 2 đối tượng làm nghề giao nhận tự do.
 
Theo tin điều tra ban đầu, chiều 14.1 trinh sát Phòng PC46 đã chặn bắt 1 xe tải 16 chỗ vừa nhận hàng từ kho của Công ty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (gọi tắt là TCS) ở sân bay Tân Sơn Nhất đưa về một địa điểm tại đường Phan Thúc Duyệt, quận Tân Bình. Công an đã phát hiện thu giữ 13 kiện hàng gồm 844 mặt hàng là điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad... tuy nhiên có dấu hiệu chưa qua kiểm tra hải quan, cụ thể vẫn còn số vận đơn.
 
Quá trình điều tra xác định đây là vụ buôn lậu, cơ quan công an đã khởi tố bắt giữ Vinh và Hương. Từ khai báo của 2 bị can này, đến nay cơ quan công an đã khởi tố, bắt giữ Trâm.
 
Điều tra xác định, Vinh, Hương câu kết với Trâm để nhập lậu lô hàng trên từ Hồng Kông về. Trâm với nhiệm vụ được giao đã không làm nhiệm vụ kiểm hóa lô hàng nhưng vẫn ký biên bản, cho thông quan… Bên cạnh đó, Trâm còn tự ước lượng hàng hóa để làm căn cứ tính thuế nhập khẩu cho lô hàng.
 
Công an tình nghi đường dây trên không chỉ nhập lậu lô hàng như đề cập, mà có thể là nhiều phi vụ trước đây. Hiện Phòng PC46 đang điều tra, mở rộng vụ án.
 
Theo Anh Nguyễn
Dân Việt
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *