Đời Sống 30/06/2018 14:06

Niềm tin tiêu dùng của Việt Nam cao nhất 10 năm qua, lạc quan thứ 4 thế giới

Tổ chức Niesen vừa công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2018 đã đạt mức cao nhất trong thập kỷ qua - giúp Việt Nam tiếp tục là nước lạc quan thứ 4 trên thế giới.

Theo nghiên cứu trên toàn cầu của Niesen, Đông Nam Á và Bắc Mỹ là 2 khu vực có mức độ niềm tin người tiêu dùng cao nhất. Người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á rât lạc quan, với chỉ số niềm tin tăng 2 điểm từ mức 119 ở quý 4 năm 2017 lên 121 điểm trong quý 1 năm nay. 

Việt Nam là 3 trong 6 quốc gia cùng Philippines và Indonesia đạt điểm số về niềm tin tiêu dùng cao nhất ASEAN. Philippines đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách top 10 các quốc gia lạc quan trên toàn cầu với 128 điểm. 

Việt Nam và Malaysia là hai quốc gia được xếp trong số 5 nước tăng hàng đầu trên thế giới. 

Sau khi trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các khoản mục lớn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Gần một nửa người tiêu dùng sử dụng tiền nhàn rỗi cho quần áo mới (51%, + 2 điểm) và chi tiêu cho các ngày nghĩ lễ (46%, + 2 điểm). Bên cạnh đó, khoảng hai trong số năm người tiêu dùng chi cho các sản phẩm công nghệ mới (46%, + 6 điểm), vui chơi giải trí bên ngòai (43%, + 2 điểm) và sửa chữa nâng cấp nhà cửa (42%). Quan trọng hơn, chi trả cho các gói bảo hiểm bảo hiểm y tế cao cấp cũng tăng mạnh trong quý này với mức tăng 9 điểm (38%).

Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam vẫn có xu hướng tiết kiệm mạnh mẽ. Gần ba phần tư người Việt được hỏi (73%) cho biết họ sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm (so với mức 72% trong quý trước). 

5 mối quan tâm hàng đầu của người Việt hiện nay là công việc ổn định dẫn dầu trong danh sách các mối quan tâm lớn của người Việt (43%). Sức khỏe là mối quan tâm lớn thứ hai (41%). Các mối quan tâm khác đó là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống (23%), sự phát triển của nền kinh tế (23%) và sức khỏe & hạnh phúc của bố mẹ (16%).

An Linh

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *