Đời Sống 16/03/2014 07:43

Những sao Việt khốn đốn vì nợ nần

NSƯT Chánh Tín sắp mất nhà, Siu Black dọn về quê sống, Phước Sang nợ nần, Kim Thư phải mở quán bán xôi…. Đằng sau ánh hào quang của showbiz Việt, rất nhiều ngôi sao đã lâm cảnh khốn cùng, nhiều người “cười ra nước mắt”.

NSƯT Chánh Tín sắp mất nhà

Những ngày qua, thông tin NSƯT Chánh Tín sắp lâm cảnh “màn trời chiếu đất” khiến dư luận bàng hoàng, xót xa. Là một trong những tài tử nổi bật nhất của điện ảnh Việt, một nghệ sĩ tài hoa, đa tài, đi vào huyền thoại của điện ảnh nước nhà với vai diễn điệp viên Nguyễn Thành Luân trong phim “Ván bài lật ngửa”, nhưng khi ở độ tuổi 60 lại đang lâm cảnh “khóc dở, mếu dở”: Đấu tranh với căn bệnh hiểm nghèo và còn vài ngày nữa sẽ trắng tay, gia đình sẽ lâm cảnh “màn trời chiếu đất”.

Vai diễn để đời của Chánh Tín trong bộ phim "Ván bài lật ngửa". 

Thua lỗ trong việc đầu tư vào dự án trồng rau ở Lâm Đồng, rồi việc bộ phim “Dòng máu anh hùng” bị sao chép, ăn cắp bản quyền ở nước ngoài khiến bộ phim thất thu., NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã phải bán nhà để trả nợ. Rồi tiếp tục ông lại vướng vào luật pháp, khi Ngân hàng Phương Nam kiện ông ra tòa vì căn nhà ông bán đi để trả nợ đang là tài sản thế chấp với ngân hàng.

Hằng ngày giành giật sự sống, chạy chữa căn bệnh hiểm nghèo, nay lại sắp lâm cảnh khốn cùng, không còn chỗ trú thân. Nhiều người đau xót, thương cho một con người tài hoa, nhưng đến cuối đời lại lâm cảnh khốn cùng như vậy.

Kim Thư phải bán xôi, khi công ty của Phước Sang phá sản...

Năm 2013, dư luận cũng một phen bàng hoàng trước thông tin Hãng phim Phước Sang sắp phá sản. Bởi từ trước đến nay, ngoài là diễn viên nổi tiếng, Phước Sang còn được biết đến là một ông bầu thành đạt, mát tay trong kinh doanh, những bộ phim chiếu tết do hãng phim của anh sản xuất đều lập kỷ lục về doanh thu tại các phòng vé.

Ngôi nhà của Phước Sang, Kim Thư thường xuyên bị "khủng bố" bằng mắm tôm. Ảnh:Phunutoday

 
Nguyên nhân khiến Phước Sang lâm cảnh nợ nần là do kinh doanh khó khăn, nhà đất đóng băng, tiền bạc tồn đọng. Ông bầu bị bạn thân lên báo tố cáo nợ nần, bản thân anh cũng chọn cách ở ẩn, rời xa showbiz.
 
 
Để giúp chồng trang trải nợ nần, đồng thời có sinh hoạt phí, đã có lúc Kim Thư phải mở quán bán xôi và cơm phần ở quận 1. Cuộc sống của ông “bầu sô mát tay” cũng có lúc lâm cảnh khốn khó, bần cùng.
 
Siu Black dọn về quê sống
 
 
Từ một giọng ca cá tính, được đánh giá cao về chuyên môn, đắt sô khi làm giám khảo nhiều chương trình truyền hình thực tế, chị Siu gần như mất tất cả, từ hình ảnh đến niềm tin nơi người hâm mộ. Vì sa đà vào kinh doanh và bài bạc, ở tuổi 50 Siu Black đã rơi vào cảnh khốn cùng, nhà cửa cầm cố không nơi nương tựa. Hiện tại, Siu Black dọn về hẳn Kon Tum để sinh sống. Ba mẹ con sống chắt chiu, dành dụm từng đồng để lấy tiền trả nợ.
 
 
Siu Black sống ẩn dật, đạm bạc ở quê vì nợ nần. 
 
Mai Quốc Huy suýt mất mạng vì nợ nần
 
 
Vì đầu tư vào kinh doanh, tổ chức các liveshow ở Việt Nam và chuyện tiền bạc giữa anh với người quản lý, ca sĩ hải ngoại Mai Quốc Huy trong một tháng đã phải nhập viện tới 10 lần và suýt gặp tử thần.
 
 
Số tiền nợ 4 tỉ đồng đã khiến tinh thần anh suy sụp, thậm chí, một lần đang biểu diễn tại TPHCM anh đã bị ngất xỉu. Để có tiền trả lãi hằng tháng, anh tất tả chạy sô đi hát, phải bán xe, bán vật dụng có giá trị trong nhà, tài sản riêng... Tuy vậy, hàng ngày các chủ nợ vẫn gây áp lực lớn, khiến tinh thần anh hoảng loạn và không thể làm được việc gì khác.
 
 
Vì quá lo nghĩ với số nợ 4 tỉ đồng, Mai Quốc Huy đã nhiều lần ngất lên ngất xuống, trong một tháng phải nhập viện tới 10 lần. 
 
 
Phạm Khánh Hưng trắng tay vì chứng khoán
 
 
Năm 2008, khi tên tuổi và sự nghiệp đang lên, sau một đêm tỉnh dậy, chàng ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Phạm Khánh Hưng bỗng trắng tay vì chứng khoán.
Nam ca sĩ đã mất hết tài sàn, phải bán nhà, bán cả phòng thu để trả nợ. Anh đã phải mất 4 năm lưu lạc tại Mỹ để đi hát kiếm sống và làm lại từ đầu.
 
 
Nam ca sĩ 'Người ra đi vì đâu' từng muốn kết thúc cuộc sống vì quá bế tắc sau khi bị phá sản. 

Nhạc sĩ Hà Dũng và món nợ triệu đô

Nổi tiếng bởi việc đỡ đầu cho nhiều ca sĩ, người đẹp như Hồ Quỳnh Hương, Quách An An, Trà My Idol, Maya..., nhạc sĩ Hà Dũng cũng đã lâm cảnh khốn cùng bởi món nợ khổng lồ lên đến triệu đô. Lý do là vì việc kinh doanh hàng không của Hà Dũng thất bại, ông không có khả năng chi trả và đành phải ra tòa giải quyết.

Cũng từ đây, tên tuổi của nhạc sĩ Hà Dũng chìm dần trong showbiz.

Ôm món nợ triệu đô,  tên tuổi của nhạc sĩ Hà Dũng  đang chìm dần trong showbiz (!?).

Theo Đặng Chung

Lao động

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *