Đời Sống 30/01/2014 18:08

Những địa chỉ "trốn Tết du Xuân" đẳng cấp

Thay vì “ăn Tết”, người ta ngày càng chú ý đến “chơi Tết”. Thay vì mệt mỏi với chúc tụng, ăn uống…, những địa chỉ nghỉ dưỡng đẳng cấp được nhiều người có điều kiện kinh tế chọn làm nơi trốn Tết, du Xuân!



Đời sống xã hội phát triển, thói quen sinh hoạt của người Việt cũng dần thay đổi. Không còn phải lo nhiều đến cái ăn cái mặc, người ta đã chú ý nhiều hơn đến việc du ngoạn, thăm thú, hưởng thụ cuộc sống. Đi du lịch ngày càng được nhiều người, đặc biệt là các doanh nhân lựa chọn để tận hưởng kỳ nghỉ Tết cổ truyền dài bên gia đình sau một năm làm việc vất vả. Và miền Trung nước ta, mà tâm điểm là Đà Nẵng, với điều kiện thời tiết ấm áp vào ban ngày, se lạnh về ban đêm, bờ biển đẹp, tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp đang được coi là điểm đến khá lý tưởng trong dịp này.

Đà Nẵng có lợi thế rất lớn để du khách lựa chọn làm điểm dừng chân. Bởi địa phương này và khu vực lân cận được xem là điểm nối của các di sản văn hóa thế giới. Từ Đà Nẵng, du khách chỉ mất chừng 20 phút chạy xe dọc bờ biển (25 km) là có thể đến thăm phố cổ Hội An; hay tới cố đô Huế chỉ mất chừng 1 giờ đồng hồ xe chạy (90 km). Vịnh Lăng Cô (Huế), vịnh đẹp nổi tiếng thế giới cũng chỉ cách trung tâm Đà Nẵng chừng 20 km.

Điểm ấn tượng nhất của thành phố này là những cây cầu bắc qua sông Hàn, như cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Sông Hàn… Hệ thống lưu trú tại Đà Nẵng cũng là thế mạnh với hàng loạt khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn từ 4 - 5 sao dọc bờ biển. Đơn cử như Hyatt Regency Đà Nẵng Resort & Spa, khu nghỉ dưỡng được trao chứng nhận hạng xuất sắc từ chuyên trang du lịch lớn nhất thế giới Tri Advisor hồi cuối tháng 5/2013.

Nằm trên dải đất rộng 20 héc-ta cạnh bờ biển, Hyatt Regency Đà Nẵng Resort & Spa được khai trương vào cuối năm 2011. Khu nghỉ dưỡng gồm 193 phòng khách sạn tiêu chuẩn và phòng suite; 95 căn hộ 1, 2 và 3 phòng ngủ; 27 biệt thự biển 3 phòng ngủ và có hồ bơi riêng.

Ngay liền kề với Hyatt Regency Đà Nẵng là Vinpearl Luxury Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng được ví von như một “thiên đường nghỉ dưỡng trong mơ”. Hướng tầm nhìn ra biển, tựa lưng vào dãy Ngũ Hành Sơn hùng vĩ, khu khách sạn Vinpearl Luxury Đà Nẵng bao gồm 200 phòng nghỉ sang trọng, tiện nghi, đẳng cấp 5 sao.

Bên cạnh khách sạn là khu biệt thự đặc biệt cao cấp, với 39 căn có diện tích lớn (3 và 4 phòng ngủ). Được thiết kế theo phong cách kiến trúc Chăm kết hợp với kiến trúc cổ điển Pháp và kiến trúc đương đại, khu biệt thự Vinpearl Luxury Đà Nẵng là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những ai yêu thích sự riêng tư. Mỗi biệt thự tại đây đều hướng ra biển, có bể bơi riêng, sân vườn và các sân hiên, tất cả tạo nên một vẻ đẹp hết sức tao nhã. Nằm trong quần thể cảnh quan vô cùng xinh đẹp này là hồ nước rộng lớn uốn lượn giữa 39 căn biệt thự.

Có quy mô khiêm tốn hơn so với các khu nghỉ dưỡng trên, nhưng vẫn tạo được dấu ấn riêng, đó là Fusion Maia Đà Nẵng. Khu nghỉ dưỡng này vừa ghi tên trong danh sách 101 khách sạn tốt nhất toàn cầu năm 2013 do Tạp chí Tatler Travel Guide bình chọn. Đây là đại diện duy nhất của Việt Nam vinh dự nằm trong danh sách này.

Fusion Maia nằm trên bờ biển xinh đẹp nối giữa Đà Nẵng và Hội An, với 80 phòng nghỉ. Tất cả các phòng đều có trang thiết bị hiện đại, với không gian mở, bao gồm sân vườn và một hồ bơi riêng. Đây cũng là resort đầu tiên tại châu Á phục vụ các dịch vụ spa miễn phí cho du khách.

Nói đến Đà Nẵng, không thể không nhắc đến Furama Resort. Đây là thương hiệu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Đà Nẵng và cũng là thương hiệu gắn liền với sự phát triển của thành phố này. Điều đáng ngạc nhiên là dù ra đời khá sớm, nhưng khu nghỉ dưỡng vẫn mang đến nhiều điều mới mẻ cho du khách.

Bước vào khu nghỉ dưỡng này, ít ai nghĩ rằng nó đã được xây dựng trên 15 năm. Những nét tinh hoa và bài trí không gian không hề phai nhạt theo thời gian.

Furama Resort gồm 198 phòng ngủ, được thiết kế theo đặc trưng văn hóa các dân tộc Việt Nam, hơi thở văn hóa phồn thực Chămpa toát ra từ tiền sảnh cho đến tất cả phòng nghỉ. Các phòng đều được thiết kế khoáng đạt, tinh tế và hài hòa với thiên nhiên. Khu nghỉ dưỡng này cũng rất nổi tiếng với việc phục vụ các môn thể thao dưới nước như lướt ván buồm, chèo thuyền kayak trên biển, lướt sóng...

Giới doanh nhân thường lựa chọn cho mình một kỳ nghỉ đúng nghĩa, tức là chỉ nghỉ ngơi, thư giãn. Lựa chọn thích hợp nhất cho xu hướng này là khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ở Bãi Bắc (bán đảo Sơn Trà), cách trung tâm Đà Nẵng chừng 20 km, nằm biệt lập với thế giới bên ngoài.

Vượt qua các tên tuổi lớn trong khu vực như Anantara Sanya Resort & Spa (Trung Quốc), Kempinski Hotel Haitang Bay Sanya (Trung Quốc), Sheraton Bali Kuta Resort (Indonesia), The Mulia, Mulia Resort & Villas (Bali, Indonesia), W Singapore (Sentosa Island, Singapore), InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã được bình chọn là khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á.

Nằm giữa những ngọn đồi huyền thoại của bán đảo Sơn Trà, được bao bọc bởi khung cảnh tuyệt vời của khu rừng nhiệt đới và tầm nhìn bao quát ra biển Đông, khu nghỉ dưỡng này được mệnh danh là “nơi huyền thoại và đẳng cấp giao thoa”, là sự lựa chọn lý tưởng cho những du khách tìm kiếm những trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo tại Đà Nẵng và Việt Nam.

Một điểm lý thú khác khi lựa chọn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là được trải nghiệm các dịch vụ vui chơi giải trí khác tại Đà Nẵng cùng thuộc chủ đầu tư - Tập đoàn Sun Group. Sun Group được biết đến nhiều với khu nghỉ mát Bà Nà Hills, khu nghỉ mát ghi danh trong sách Guiness thế giới về độ dài tuyến cáp treo (5.042,62 m).

Lựa chọn Đà Nẵng để rồi bạn có thể dành thời gian trong 1 ngày để khám phá nét tinh hoa của phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam) và thêm một ngày nữa để bạn cảm nhận không khí đón Tết của Huế xưa. Quan trọng hơn, bạn có thể dành phần thời gian còn lại của kỳ nghỉ để khám phá Đà Nẵng, một thành phố đáng sống của Việt Nam.

Theo Hoàng Thủy

ĐTCK

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *