Đời Sống 12/12/2014 10:17

Nhóm hacker Malaysia xin lỗi vì tấn công các website Việt Nam

FICA - Hai ngày sau khi hàng chục trang web có tên miền Việt Nam bị nhóm hacker tự nhận là Anonymous của Malaysia tấn công và thay đổi giao diện, mới đây, nhóm này đã chính thức đăng tải công khai lời xin lỗi lên trang Facebook chính thức của mình.

Lời xin lỗi được nhóm hacker tự xưng là Anonymous Malaysia được đăng tải bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh với nội dung: “Chúng tôi muốn xin lỗi vì tấn công mạng ngày hôm qua. Tình yêu không phải là chiến tranh”.
 
Cùng với lời xin lỗi được đưa ra, nhiều lời bình luận của nhóm hacker này trên trang Facebook được ghi bằng tiếng Việt một cách thuần thục khiến nhiều người nghi vấn có thành viên người Việt Nam tham gia trong nhóm hacker này.
 
Thông điệp xin lỗi của nhóm hacke Anonymous được đăng tải bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt
Thông điệp xin lỗi của nhóm hacke Anonymous được đăng tải bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt
 
Bên cạnh lời xin lỗi này, nhóm hacker Anonymous Malaysia cũng đã xóa bỏ những đoạn thông điệp có chứa các trang web Việt Nam đã bị mình tấn công ra khỏi Facebook của nhóm.
 
Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, một nhóm hacker tự nhận là Anonymous Malaysia, có quan hệ với nhóm hacker khét tiếng Anonymous toàn cầu, đã tấn công và thay đổi giao diện hàng chục trang web có tên miền Việt Nam rồi đăng tải danh sách các trang web này lên trang Facebook chính thức của nhóm.
 
Bên cạnh đó nhóm này còn đưa ra lời cảnh báo sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều vụ tấn công khác. Tuy nhiên có vẻ như không muốn tình hình giữa cộng đồng mạng Việt Nam và Malaysia thêm căng thẳng, nhóm hacker này đã đưa ra lời xin lỗi thay vì tiếp tục tấn công.
 
Hiện các trang web bị Anonymous Malaysia tấn công hầu hết đã được khắc phục và hoạt động lại bình thường.
 
Đây được cho là hành động trã đũa sau khi một hacker tự nhận là người Việt Nam tấn công vào trang web của Liên đoàn bóng đá Malaysia sau trận lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam, trong đó lối đá của đội tuyển Malaysia bị chỉ trích là không đẹp và hành động khán giả Malaysia tấn công cổ động viên Việt Nam khiến nhiều người bức xúc.
 
Không lâu Sau khi trang web của Liên đoàn bóng đá Malaysia bị hacker tấn công, đến lượt trang web của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bị tấn công và không thể truy cập được. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, trang web của VFF đã hoạt động lại bình thường, trong khi đó trang web của liên đoàn bóng đá Malaysia vẫn ở tình trạng “đang bảo trì”.
 
Phạm Thế Quang Huy
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *