Đời Sống 05/01/2018 08:09

Nhà giàu Việt “đổ xô” sắm linh khuyển mạ vàng chơi Tết Mậu Tuất

Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, bên cạnh việc “săn lùng” các món đồ quý hiếm, linh vật chó mạ vàng cũng được giới nhà giàu đặc biệt ưa chuộng. Dù giá thành của mỗi sản phẩm không hề rẻ, có thể lên tới hàng chục triệu đồng nhưng nhiều người vẫn sốt sắng tìm mua từ cách đây 2 tháng.

Theo chủ một cửa hàng phong thủy trên phố Xã Đàn, linh vật của năm nay là con chó nên các sản phẩm này cũng được chú trọng hơn cả về mẫu mã, kiểu dáng. Tuy nhiên, nếu đem so sánh về chất liệu thì các bức tượng được mạ vàng sẽ nổi trội và đắt khách hơn cả.

Tượng linh khuyển mạ vàng đang tạo nên cơn “sốt” trên thị trường quà Tết.
Tượng linh khuyển mạ vàng đang tạo nên cơn “sốt” trên thị trường quà Tết.
Ngoài ra, các đồ phong thủy như cóc ngậm tiền, ấn rồng,… cũng được nhiều người đặt mua.
Ngoài ra, các đồ phong thủy như cóc ngậm tiền, ấn rồng,… cũng được nhiều người đặt mua.

“Không còn nhiều người hỏi mua tượng làm từ các chất liệu truyền thống như đồng hay bột sáp. Món đồ phong thủy dát vàng vừa có ý nghĩa, vừa thể hiện sự sang trọng lại mang giá trị vật chất lớn. Bên cạnh đó, những người có tiền sẵn sàng chi cả trăm triệu đồng để sở hữu một linh vật được thiết kế riêng, đúc hoàn toàn bằng vàng với hy vọng đem lại may mắn cho năm mới”, người này cho biết.

Tùy từng kích thước, khối lượng vàng hay đá quý được đính lên sản phẩm để định giá, nhưng trung bình một bức tượng chó dát vàng có giá dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Anh Trần Văn Thắng, giám đốc marketing một công ty chuyên sản xuất quà biếu bằng vàng tại Thái Hà (Hà Nội) cho biết: “Ngoài vẻ bắt mắt, xa xỉ thì tượng chó bằng vàng còn là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng và sự uy phong. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chúng tôi đưa ra một bộ sản phẩm được chế tác hoàn toàn thủ công. Mỗi linh khuyển có một tư thế, vóc dáng riêng và đều mang ý nghĩa tốt đẹp về tài lộc, phú quý”.

Bức tượng “Khuyển gia quần tụ” được bán với giá 18 triệu đồng.
Bức tượng “Khuyển gia quần tụ” được bán với giá 18 triệu đồng.

“Hiện tại, bức tượng “Khuyển gia quần tụ” được khá nhiều người đặt hàng. Tượng tạc hình một gia đình chó đứng trên mỏm núi, bên cạnh là cây tùng cổ thụ biểu tượng cho một cái tết đoàn viên, sự che chở, bảo vệ đến từ người chồng, người cha của gia đình. Thêm nữa, hầu hết các sản phẩm phong phủy mạ vàng trên thị trường đều có hình ảnh hũ tiền, đồng tiền, mang hàm ý hướng đến một năm mới sung túc, đủ đầy”.

Vị giám đốc này tiết lộ, khách đặt sớm chủ yếu là các doanh nghiệp nên thường yêu cầu số lượng lớn, tổng giá trị lên đến cả tỷ đồng. Các đơn hàng cho khách ở Quảng Ninh, Hải Phòng và một số tỉnh thành khu vực phía Bắc cũng bắt đầu bước vào quá trình chế tác.

Ngoài ngựa dát vàng, thị trường tặng phẩm xa xỉ năm nay còn có bộ tranh Phúc, Lộc, Thọ, tranh chiếc thuyền căng buồm đón gió hay bộ sản phẩm 12 con giáp,… Những người sành chơi “chuộng” các sản phẩm mạ vàng bởi sự cầu kỳ, chi tiết đến từng ngóc ngách.

Bộ 12 con giáp dát vàng được ưa chuộng tặng trong buổi tân gia hay bày ở nơi trang trọng dịp năm mới.
Bộ 12 con giáp dát vàng được ưa chuộng tặng trong buổi tân gia hay bày ở nơi trang trọng dịp năm mới.

Đang phân vân giữa hai bức tượng linh khuyển dát vàng, anh Phạm Vũ Dương (40 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, trong dịp đầu năm mới, anh muốn mua một món quà ý nghĩa dành tặng bố mẹ. “Tôi biết các món đồ phong thủy rất có ý nghĩa, nhất là có liên quan đến linh vật năm nay thì càng phù hợp. Món quà này để bày tỏ lòng biết ơn, đồng thời cũng là lời chúc trọn vẹn nhất cho gia đình của mình. Theo quan điểm của tôi, tượng chó dát vàng cũng không quá đắt”, anh Dương khẳng định

Tượng linh khuyển mạ vàng có giá dao động từ vài triệu đến cả chục triệu đồng.
Tượng linh khuyển mạ vàng có giá dao động từ vài triệu đến cả chục triệu đồng.

Trao đổi với PV, quản lý một công ty chuyên dát vàng ở Kim Mã (Hà Nội) cũng cho biết, từ trước Tết Dương lịch khoảng 10 ngày, anh đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng. Theo dự kiến, lượng sản phẩm bán ra năm nay sẽ gấp 2 lần so với năm ngoái.

“Tết Đinh Dậu là năm đầu tiên chúng tôi đưa sản phẩm bán ra thị trường nên chỉ dám làm với số lượng vừa phải, luôn thường trực nỗi lo ế hàng rồi lỗ vốn. Không ngờ sức mua quá mạnh nên cả công ty phải làm ngày làm đêm, gấp rút hoàn thành sản phẩm. Rút kinh nghiệm, năm nay chúng tôi đầu tư mạnh hơn và bắt đầu chế tác từ sớm để kịp đáp ứng nhu cầu của khách”, người quản lý chia sẻ.

Tranh mạ vàng cần đến sự tỉ mỉ, khéo léo trong khâu chế tác.
Tranh mạ vàng cần đến sự tỉ mỉ, khéo léo trong khâu chế tác.

Được biết, để cho ra đời các bộ sản phẩm quà tặng mạ vàng cần đến khá nhiều thời gian, từ lên ý tưởng thiết kế, hỏi ý kiến chuyên gia phong thủy, tạo mẫu thử, chế tác thử, và hàng chục các công đoạn khác.

Hoàng Ngọc

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *