Đời Sống 02/12/2013 08:35

Người tiêu dùng ồ ạt mua bếp từ ứng phó với "cơn bão" giá gas

FICA - Giá gas bất ngờ “đánh úp” khiến hàng triệu người không khỏi giật mình, phản ứng gay gắt khi giá một bình gas loại 12kg bị đẩy lên đến 480 - 490 ngàn đồng. Trước tình hình đó, nhiều người tiêu dùng đã ồ ạt đi sắm bếp từ thay thế bếp gas. Các siêu thị cũng nhanh chóng nắm bắt, tung nhiều chiêu khuyến mãi với bếp từ.

Toát mồ hôi hột với giá gas


Giá gas bất ngờ “đánh úp” khiến hàng triệu người không khỏi giật mình, phản ứng gay gắt khi giá một bình gas loại 12kg bị đẩy lên đến 480 - 490 ngàn đồng. Mức tăng này khiến giá gas lần đầu tiên phá kỷ lục trước đó đã lập trong năm 2012 với giá một bình gas loại 12kg cũng chỉ dừng lại ở mức 477 ngàn đồng.


Theo thông tin từ Hiệp hội Gas Việt Nam, giá gas trên thị trường thế giới đang chào bán ở mức trên 1.000 USD/tấn, tăng khoảng 200 USD/tấn so với hồi đầu tháng 11. Do vậy, bắt đầu từ 1/12, giá bán lẻ gas trong nước sẽ được các đơn vị cung cấp gas điều chỉnh tăng giá.

Giá gas tăng, dòng sản phẩm bếp từ nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng.


Trước kia, người tiêu dùng đã quen với việc xăng dầu “đánh úp” bởi những lần tăng giá chẳng bao giờ báo trước, nay lại đến giá gas khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Thậm chí, người tiêu dùng còn lo sợ thời gian tới giá gas không những giảm mà còn tiếp tục leo thang.


Điều lo lắng nhất đối với người tiêu dùng thời điểm này là liệu rằng giá gas tăng có kéo theo việc tăng giá những mặt hàng khác như: xăng dầu, giá thực phẩm, hàng tiêu dùng…


Ngoài xăng tăng, giá điện cũng đang rục rịch tăng trong thời gian tới thì giá gas tăng đã ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và chi tiêu của người dân.


Chị Lê Mai Hoa, ở Nguyễn Thái Học - Ba Đình - Hà Nội cho rằng: “Trung bình 2 tháng gia đình dùng hết 1 bình gas loại 12kg, nếu trước đây trung bình mỗi tháng dùng hết 200 ngàn đồng tiền gas. Nhưng giá tăng như bây giờ thì mỗi tháng cũng đội thêm 50 ngàn đồng. Mặc dù 50 ngàn đồng không quá lớn nhưng chúng tôi cảm thấy bất an và liệu rằng giá gas có tiếp tục bị đẩy lên cao hơn nữa không”.


Còn với gia đình chị Bích Vân (Tây Hồ - Hà Nội) băn khoăn: “Không có cớ gì giá gas lại tăng một cách chóng mặt như thế, điều này chúng tôi thấy không tôn trọng người tiêu dùng”.


"Tẩy chay" bếp gas, người tiêu dùng ồ ạt mua bếp từ

Nhiều người đã nhanh chóng thay thế bếp gas bằng bếp từ.

 

Theo khảo sát ngay trong sáng ngày chủ nhật (1/12) tại nhiều siêu thị lớn nhỏ trên địa bàn Hà Nội cho thấy, rất nhiều người đã tranh thủ mua bếp từ.


Lý do nhiều người đưa ra là ngoài việc giá gas tăng thất thường thì nỗi lo cháy nổ trong dịp Tết Nguyên Đán cận kề cũng rất đáng bàn. Thực tế thì thời gian qua có quá nhiều vụ cháy nổ, tai nạn thương tâm do đun nấu bằng gas.


Ghi nhận tại một số siêu thị lớn nhỏ thì lượng người đến mua sắm tại những gian hàng bếp từ khá đông đúc. Giá những nhà cung ứng dòng sản phẩm này cũng khá hợp lý, dao động từ 1-2 triệu đồng/chiếc.


Đặc biệt nhiều người tiêu dùng đã tìm đến những sản phẩm được nhập khẩu từ Châu Âu như: Teka, Fagor, Cata, Baumatic, Siemens… có chiều hướng tăng mạnh.


Nắm bắt được xu hướng này và tâm lý người tiêu dùng, nhiều siêu thị đã đưa ra các chương trình khuyến mãi với dòng sản phẩm bếp từ. Siêu thi Best Home nằm trên đường Thụy Khuê (Hà Nội) đã chớp thời cơ đưa ra chương trình “Mua bếp từ nhập khẩu Châu Âu giá bằng bếp gas” với việc giảm giá đồng loạt một số mặt hàng bếp từ được nhập khẩu từ Châu Âu đến 50% .


Thậm chí, đại diện siêu thị Best Home còn cho rằng phía siêu thị chấp nhận lỗ với chương trình khuyến mại này để thu hút khách hàng trong thời gian đầu và đưa dòng sản phẩm bếp từ còn khá mới cạnh tranh với bếp gas truyền thống.


Cũng một điểm bán bếp từ khác trên đường Thụy Khuê ngay lập tức đưa ra chương trình giảm giá từ 1-1,5 triệu đồng đối với những sản phẩm bếp từ nhập khẩu.


Trên các diễn đàn, chủ đề thay thế bếp gas bằng bếp từ cũng được bàn luận sôi nổi. Nhiều người bất bình cho rằng là người tiêu dùng, chúng tôi cần sự tôn trọng của các nhà cung ứng chứ không phải loại mặt hàng nào cứ thích tăng gía là lập tức tăng ồ ạt như hiện nay.


Anh Thế

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *