Đời Sống 14/11/2013 20:10

Người thành công làm gì sau giờ làm việc?

FICA - Biết cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và dễ đạt tới thành công hơn. Bạn đã bao giờ muốn biết những người thành công thường làm gì sau mỗi ngày làm việc bận rộn?

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Theo các chuyên gia nghề nghiệp, dưới đây là 9 việc mà những người thành công thường làm sau khi rời khỏi nơi làm việc:

1. Ngắt kết nối hoàn toàn với công việc


Cho dù chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, hãy dành thời gian ngắt kết nối hoàn toàn với các thiết bị của bạn, đồng nghĩa với việc bạn ngắt kết nối với công việc. Bà Sharon Meers, đồng tác giả cuốn sách "Getting to 50/50: How Working Parents Can Have It All," (tạm dịch: “Phấn đấu 50/50: Làm thế nào để các bậc cha mẹ làm việc có thể có tất cả”), nói rằng, gia đình bà không nghe điện thoại từ sau 6h30 tối mỗi ngày. 

“Chúng tôi cố gắng dành thời gian từ 6h30 cho tới 10h tối hàng ngày như một quãng thời gian nghỉ ngơi hoàn toàn để lắng nghe mỗi thành viên trong gia đình kể về ngày của mình”, bà Meers nói.

2. Uống một chút rượu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dùng một chút đồ uống có cồn sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim và nhiều vấn đề về tim mạch khác.

3. Làm “chuyện ấy”

“Chuyện ấy” giúp làm giảm huyết áp, giảm thiểu nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, ung thư tuyến tiền liệt và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Những người thường xuyên có sex sẽ ít bị ốm vặt hơn. Nói tóm lại, nên làm “chuyện ấy” sau mỗi ngày làm việc căng thẳng.

4. Lên kế hoạch cho ngày cuối tuần


Theo các nghiên cứu, những người có kỳ nghỉ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn những người khác. Tuy nhiên, hầu hết mức độ hạnh phúc gia tăng sẽ tập trung vào thời gian trước kỳ nghỉ. Bởi vậy, hãy dành thời gian để lên kế hoạch cho một số hoạt động yêu thích mà bạn dự định thực hiện vào cuối tuần tới. Cảm giác hào hứng chắc chắn sẽ theo bạn trong cả tuần.

5. Chơi nhạc cụ

Ông Alan Rusbridger, biên tập viên tờ báo Guardian danh tiếng của nước Anh, dành 20 phút mỗi ngày để tập đàn piano. Bằng cách tự tập luyện, Rusbridge đã chơi được những bản nhạc cực khó. Tỷ phú Warren Buffett của Mỹ cũng là một người biến chơi đàn măng-đô-lin.

6. Tận hưởng “liệu pháp thiên nhiên”

Điều này đồng nghĩa với việc bạn dành thời gian để đi dạo bên ngoài. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, các hoạt động ngoài trời như leo núi và làm vườn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn và gia tăng năng suất làm việc khi bạn quay trở lại với chiếc máy tính.

7. Chơi thể thao mạnh

Ông Sandy Lerner, nhà đồng sáng lập tập đoàn Cisco, chơi môn cưỡi ngựa đấu thương. Tỷ phú người Ấn Anil Ambani, Chủ tịch tập đoàn Reliance, chạy marathon. Chủ tịch điều hành hãng xe Ford, ông William Ford Jr. là một võ sỹ Tae Kwon Do đai đen. “Đại gia” Wal King người Australia mê môn trượt tuyết. Những môn thể thao mạnh không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn giảm độ stress, nâng cao hiệu quả làm việc.

8. Dành thời gian cho gia đình và bạn bè


Cho dù bạn có ở trong cùng một phòng với những người mà bạn yêu quý, thì điều đó cũng chưa chắc là bạn dành thời gian cho họ. Rất có thể, con bạn không được bạn chú ý nhiều như chiếc điện thoại thông minh mà bạn cần trên tay. Hiện nay, không ít ông bố bà mẹ dán mắt vào iPad, iPhone hoặc laptop rồi để mặc con tự chơi. Hãy dành thời gian thực sự cho con cái của bạn, những người thân và bạn bè của bạn nhiều hơn nữa.

9. Cố gắng dành thời gian ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày


Tổng biên tập tờ báo Huffington Post của Mỹ, bà Ariana Huffington, cho biết, bà đã đánh giá lại vai trò của giấc ngủ sau khi cảm thấy kiệt sức vì thiếu ngủ. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của bạn. Khoa học đã chứng minh, bộ não của con người làm việc tốt nhất khi cơ thể được ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Phương Anh
Theo Huffington Post
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *