Đời Sống 15/11/2014 13:41

Người dân lại chặn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Ngày 14/11, người dân xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã mang cây tre ra chặn ngang một làn đường trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến việc lưu thông qua đây bị ngưng trệ.

Mặc dù cơ quan chức năng địa phương đã có mặt và giải thích cho người dân hiểu để tháo dỡ nhưng nhiều lái xe cho biết chỉ chưa đầy 1 giờ sau, sự việc lại tái diễn.

 

Người dân chặn đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai ngày 14-11. Ảnh: Thanh Phong

Người dân chặn đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai ngày 14-11. Ảnh: Thanh Phong

 

Chiều tối cùng ngày, một lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết do người dân bức xúc việc đền bù giải phóng mặt bằng bổ sung ở đoạn đường qua đây không thỏa đáng. Trong ngày 14-11, một hộ gia đình đã mang gậy gộc ra chặn đường để đòi tiền bổ sung việc lấy đất làm kênh thoát nước. Sau khi ban giải phóng mặt bằng địa phương tới giải thích và ứng tiền đền bù, hộ dân này đã cam kết không tái phạm. Việc đi lại trên tuyến đường đã trở lại bình thường.

 

Trước đây cũng đã xảy ra chuyện người dân chặn đường trên tuyến cao tốc này để phản đối việc bồi thường, giải phóng mặt bằng không hợp lý. Sau đó, chính quyền địa phương và VEC phải vào cuộc xử lý thì tuyến đường mới được lưu thông trở lại.

 

Theo T.Kha
 Người lao động

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *