Đời Sống 25/01/2018 07:34

Ngắm 3 cây cảnh "già nua" giá khoảng 50 tỷ đồng của lão nghệ nhân

Ngoài cây duối cao 7m được định giá 20 tỷ thì một nghệ nhân ở Tây Ninh còn sở hữu cặp khế cổ hơn 300 năm tuổi giá 7 tỷ đồng và cây Cà Na trị giá hàng chục tỷ đồng. "Gia tài" của lão nghệ nhân này khiến ai cũng xuýt xoa.

Khu vườn của nghệ nhân quốc gia Võ Phi Sơn (67 tuổi) ở thành phố Tây Ninh là nơi quy tụ nhiều cây cảnh đẹp, có tuổi đời hàng trăm năm.

Đáng kể nhất là cây duối “khủng” cao 7m, trị giá khoảng 20 tỷ đồng đang được nghệ nhân Võ Phi Sơn chăm sóc và bảo quản kỹ lưỡng.

Cây duối “khủng” cao 7m, đường kính gốc 5m được định giá 20 tỷ đồng.
Cây duối “khủng” cao 7m, đường kính gốc 5m được định giá 20 tỷ đồng.

Cây duối có chiều cao 7m, đường kính gốc lên tới 5m đang được uốn thế và chăm sóc để chờ ngày ra mắt những người yêu cây cảnh trong dịp Tết Mậu Thân.

Ông Sơn cho biết, cây duối có xuất xứ từ Campuchia và được nghệ nhân này mua về từ nhiều năm nay.

“Cây duối có tuổi đời hàng trăm năm, thậm chí cả ngàn năm. Chăm sóc một cây duối như thế này cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Hiện tại, giá của nó khoảng 20 tỷ đồng”, ông Sơn nói.

Ngoài cây duối “khủng” nói trên, khu vườn rộng hơn 3.000m2 của nghệ nhân Sơn còn có 5 cây duối khác đều có giá hàng chục tỷ đồng.

Cặp khế cổ hơn 300 năm tuổi trị giá 7 tỷ đồng
Cặp khế cổ hơn 300 năm tuổi trị giá 7 tỷ đồng

Ông Võ Phi Sơn là người sở hữu nhiều cây cảnh quý hiếm trên thị trường, điển hình như cặp khế cổ hơn 300 năm tuổi. Cặp khế cổ này được định giá 7 tỷ đồng cách đây gần 3 năm và đã “theo” một đại gia về nhà. Đây cũng chính là ông chủ của cây Cà Na “cổ thụ” trị giá hàng chục tỷ đồng.

Theo nhiều chuyên gia về cây cảnh tại TPHCM, để định giá chính xác một cây cảnh thì cần tham khảo nhiều yếu tố như: độ quý hiếm, tuổi cây, thế cây, độ lớn của cây hay tình trạng “sức khỏe” của cây…

Nghệ nhân quốc gia Võ Phi Sơn bên cây Cà Na trị giá hàng chục tỷ đồng.
Nghệ nhân quốc gia Võ Phi Sơn bên cây Cà Na trị giá hàng chục tỷ đồng.

“Bỏ ra vài chục tỷ đồng mua cây là điều diễn ra thường xuyên trong giới mê cây cảnh. Một cây duối "khổng lồ" có dáng đẹp như cây của ông Sơn thì giá 20 tỷ đồng cũng là hợp lý bởi nhiều cây duối nhỏ hơn, chỉ cao khoảng 4m đã được "hét" với giá khoảng 15 tỷ đồng”, một chuyên gia cây cảnh nói.

Đại Việt

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *