Đời Sống 17/11/2013 18:33

Mỗi ngày có gần 30 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

FICA - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiêm Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhấn mạnh như vậy trong thông điệp phát đi ngày Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT).

Hôm nay (17/11) - Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT. Đây là năm thứ 2 Việt Nam tham gia vào sự kiện đặc biệt này, là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông, bày tỏ sự chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ. 

 

 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Đinh La Thăng thả hoa đăng
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Đinh La Thăng thả hoa đăng
trong Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT tối 16/11 (ảnh: GTVT)
 

Ở Việt Nam, mỗi ngày có gần 30 người thiệt mạng vì TNGT, cùng với đó là hàng trăm người bị thương thật suốt đời, điều này đồng nghĩa với việc mỗi ngày có hàng trăm gia đình Việt Nam gánh chịu sự mất mát khủng khiếp vì TNGT.

TNGT gây thiệt hại to lớn về nhân mạng và không gì bù đắp được. Những di chứng mà TNGT để lại kéo dài và không thể lường hết được đã khiến xã hội bị tổn thương nghiêm trọng. Gia đình nạn nhân và ngân sách quốc gia phải chịu thêm gánh nặng hàng nghìn tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Trước đó, ngày 16/11, tại chùa Bái Đính (tỉnh Ninh Bình) diễn ra lễ đại cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì TNGT, thu hút 1 vạn người tham dự. Tối cùng ngày, Lễ Tưởng niệm được tổ chức đầy xúc động. Đây là cơ hội nhắc nhở từng cá nhân, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn. 

Phát biểu trong dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh thông điệp: “Đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội. Do vậy, mỗi người Việt Nam cần phải nhận thức nghiêm túc về hậu quả khôn lường của TNGT, đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc, sự phát triển lành mạnh của giống nòi và hạnh phúc và bình an của mỗi gia đình”.

Theo Phó Thủ tướng, "Đã đến lúc chúng ta cần phải dũng cảm và chân thành nhìn thẳng vào sự thật là trong mỗi TNGT đều có cả lỗi và trách nhiệm của từng cá nhân, của cả cộng đồng và Nhà Nước. Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống".

C.N.Q

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *