dantri-logo dantri-logo

Thứ ba, 19/6/2018 - 13:18:03 GMT + 7

Trang nhất

Hơn 92.000 tỷ đồng bị “thổi bay”, giới đầu tư vẫn tin bầu Đức

Hơn 92.000 tỷ đồng bị “thổi bay”, giới đầu tư vẫn tin bầu Đức

Xem nhiều nhất

Sau khi bán với giá 1.330 tỷ đồng, Công ty mía đường của Bầu Đức hiện ra sao?

Sau khi bán với giá 1.330 tỷ đồng, Công ty mía đường của Bầu Đức hiện ra sao?

Tin giờ chót

8/19/2017 8:20:45 AM

Làm sao để hàng Việt không bị ăn cắp thương hiệu? 0

“Rất nhiều hàng hóa của chúng ta được bán ra nước ngoài nhưng qua nhiều đại lý, điều đó đã rút ra được cho chúng ta rất nhiều bài học, nhất là về thương hiệu khi họ nhận đó là thương hiệu, hàng hóa nước mình”, ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương cho biết.

Cụ thể, ông Hải cho rằng, việc mang thương hiệu hàng Việt ra nước ngoài là ước mơ bấy lâu nay khi hàng hóa Việt Nam được các đại lý nước ngoài nhập khẩu, có đôi khi họ không giữ đúng thương hiệu hàng hóa Việt Nam, nhận đó là thương hiệu, mặt hàng của nước mình, gây ra hiểu nhầm và nhiều thiệt thòi cho người Việt, hàng Việt.

Do đó, Tuần hàng Việt Nam đã được tổ chức tại Thái Lan để giúp cho những doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam có thể xuất khẩu hàng Việt trực tiếp sang Thái Lan, mang thương hiệu hàng Việt sang đất Thái.

Tham gia tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần này, các doanh nghiệp Việt sẽ được trưng bày và giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng địa phương, đặc biệt là kết nối doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp với bộ phận thu mua của hệ thống cửa hàng bán lẻ của Central Group tại Thái Lan.

Điều này sẽ giúp những nhà sản xuất Việt tiếp cận trực tiếp và tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Thái Lan để bổ sung thông tin và tầm nhìn nhằm phát triển sản phẩm và chiến lược xuất khẩu hàng Việt sang thị trường tiềm năng này.


Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương phát biểu tại chương trình kết nối doanh nghiệp giữa các nhà sản xuất Việt và Central Group. (Ảnh: Hồng Vân)

Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương phát biểu tại chương trình kết nối doanh nghiệp giữa các nhà sản xuất Việt và Central Group. (Ảnh: Hồng Vân)

Được biết, tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 2 này diễn ra từ ngày 17/8 đến hết ngày 21/8 tại Trung tâm thương mại Central Plaza Ladprao Bangkok, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở Bangkok, Thái Lan.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành của Central Group Việt Nam cho biết: “Đây là một trong những cơ hội tuyệt vời để chúng tôi có thể hiện thực hóa việc hỗ trợ doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam có thể trực tiếp kết nối với thị trường Thái Lan nhằm đạt lợi nhuận cao nhất, đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam”.

Được biết, chương trình năm nay thu hút được hơn 40 doanh Nghiệp Việt Nam, bao gồm hơn 20 doanh nghiệp ngành thực phẩm và hơn 20 doanh nghiệp hàng gia dụng, thời trang, giày dép, phụ kiện và lưu niệm tham gia.

Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương nhận định rằng, trong tương lai đây có thể là một trong những kênh hợp tác thương mại phát triển nhanh và hiệu quả. Có giá trị gia tăng cao mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà phân phối và nhà sản xuất.

Hồng Vân

Tags: thương hiệu hàng hóa Châu Âu doanh nghiệp bộ công thương Việt Nam thương mại xuất khẩu
Cùng chuyên mục

Đời sống

250 triệu đồng/cặp vé VIP chung kết, phe vé người Việt tại Nga kiếm “đủ” mùa World Cup

250 triệu đồng/cặp vé VIP chung kết, phe vé người Việt tại Nga kiếm “đủ” mùa World Cup

Mua đi bán lại vé xem các trận bóng đá để hưởng chênh lệch dịp World Cup này đang diễn ra khá sôi động trong cộng đồng người Việt tại Nga. Giá vé “chợ đen” những trận “hot” như trận khai mạc có thể lên tới 1.200 USD cho vé loại 1, gấp đôi giá vé niêm yết là 550 USD.

Doanh nghiệp

Tài chính thông minh Intelligent Finance Logo

Chứng khoán

Hơn 92.000 tỷ đồng bị “thổi bay”, giới đầu tư vẫn tin bầu Đức

Hơn 92.000 tỷ đồng bị “thổi bay”, giới đầu tư vẫn tin bầu Đức

Tiêu điểm

sabeco.com.vn nhantaidatviet.vnpt.vn

Dòng sự kiện -> Xem thêm

Đối tác
Đầu trang