Đời Sống 14/11/2013 08:56

Kinh hãi 80.000 tuýp thuốc "tàu" nghi kích giá đỗ lớn nhanh đột biến

FICA - Hơn 20 thùng thuốc với khoảng 80.000 tuýp thuốc ở dạng lỏng trong suốt không nhãn mác, bao bì được in bằng tiếng Trung Quốc được nghi có thể làm cây cao 2-3 cm trong vòng 4-5 tiếng đồng hồ đã tuồn về đến cửa ngõ TP Hà Nội.

Vào khoảng 2h sáng ngày 13/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) Công an TPHà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 11 (Hà Nội) đã phát hiện, bắt giữ chiếc  xe tải mang BKS 29C-21528  bên trong chứa lô thuốc được nghi là thuốc kích thích cây trồng tăng trưởng  tại ga xe Yên Viên.

Theo đó, lái xe Trịnh Quang Doanh (SN 1981) trú tại Trực Chính - Trực Ninh - Nam Định khai là lái xe chở thuê cho mộtcông ty tại Lạng Sơn. Số hàng này được đưa từ Trung Quốc qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) về Hà Nội, từ đây phân phối đi một số tỉnh, thành như Hải Phòng, Quảng Ngãi, Phú Yên và TP Hồ Chí Minh.

Bắt giữ 80.000 tuýp thuốc "tàu" nghi kích giá đỗ lớn nhanh đột biến.

Kiểm tra, phát hiện bên trong chiếc xe này có chứa 20 thùng thuốc lạ nhãn mác, bao bì được in bằng tiếng Trung Quốc. Trong đó có chứa khoảng 80.000 tuýp thuốc ở dạng lỏng trong suốt được nghi là kích thích cây trồng tăng trưởng.

Qua phiên dịch sơ bộ xác định, thuốc này dùng cho các loại rau mầm. Theo thông tin hướng dẫn sử dụng trên bao bì, thuốc có thể khiến cho một cây rau mầm lớn thêm 2- 3 cm trong vòng 4-5 tiếng đồng hồ.

Chiều cùng ngày Cơ quan chức năng đang đưa thuốc đi giám định có chất độc hại hay không.

Hiện chiếc xe cùng số thuốc lạ được nghi là “Thuốc tăng trưởng” đang được thu giữ để điều tra làm rõ.

Anh Thế - Nhất Nam

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *