Đời Sống 29/11/2014 08:19

Không khí lạnh về miền Bắc, miền Trung mưa lớn

FICA - Thêm một đợt không khí lạnh sắp tràn về miền Bắc gây mưa diện rộng. Các địa phương miền Trung chịu ảnh hưởng của bão số 4 và không khí lạnh nên sẽ diễn ra mưa lớn và lũ.

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, khoảng chiều và đêm mai (30/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ.

Dự báo từ đêm mai, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 – 9. Biển động mạnh. Từ sáng 1/12,  các tỉnh miền Bắc trời trở rét; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8 - 9. Biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 – 8.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi.

Từ ngày 1/12 các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa vừa, mưa to đến rất to và giông.

Về cơn bão số 4, do ảnh hưởng của bão, từ đêm nay (29/11) trên các tỉnh từ Đã Nẵng đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Cũng từ đêm nay, trên các sông từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông chính từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên có khả năng lên mức báo động (BĐ)1 đến BĐ2; trên các sông suối nhỏ lên mức BĐ 2, có sông trên BĐ2.

Phạm Thanh

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *