Đời Sống 15/11/2014 10:58

Không khí lạnh tiếp tục “ùa” về miền Bắc

FICA - Theo dự báo, một bộ phận không khí lạnh mới đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khoảng đêm nay, nó sẽ tăng cường xuống nước ta, sau đó tiếp tục được tăng cường vào đêm mai 16/11.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa.

Từ đêm mai, ở các tỉnh Trung Trung Bộ và phía Bắc Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay gió đông bắc lại mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6.

Từ gần sáng 17/11 gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Ở các tỉnh Bắc Bộ đêm và sáng trời rét.

Trong 24h qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao, ở Quảng Ngãi đã có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to. Lượng mưa đo được phổ biến từ 100-150mm, một số nơi trên 200mm, như Trà Bồng: 203mm, Minh Long: 205mm.

   

Lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đang lên. Mực nước lúc 13 giờ ngày 14/11 trên sông Vệ tại cầu Sông Vệ: 2,68m, trên (báo động) BĐ1: 0,18m, trên sông Trà Khúc tại cầu Trà Khúc: 3,05m, dưới BĐ1: 0,45m.

Hiện lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đã đạt đỉnh. Đỉnh lũ trên sông Trà Khúc tại  trạm Trà Khúc có khả năng ở mức 3,5m (mức BĐ1); trên sông Vệ tại trạm Sông Vệ có khả năng ở mức 3,5m (mức BĐ2).

Từ đêm 16/11, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên sẽ có đợt mưa vừa, mưa to đến rất to. Đợt mưa này có khả năng kéo dài 2 – 3 ngày, lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, một số nơi lớn hơn.

“Do ảnh hưởng của mưa, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có khả năng lên mức BĐ1 đến BĐ2; các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình và từ Bình Định đến Phú Yên có khả năng lên mức BĐ1.

     

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh trên”, Trung tâm khuyến cáo.

An Hạ

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *