Đời Sống 09/07/2015 18:46

Khoai lang lọt top 50 món ăn đặc sản, ẩm thực Việt Nam

Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa công bố top 50 món ăn đặc sản, ẩm thực Việt Nam lần thứ ba - 2015. Trong đó có đặc sản của Vĩnh Long là khoai lang.

Cụ thể, trong số 9 loại trái cây, rau củ đặc sản của Vĩnh Long đề xuất thì chỉ có khoai lang Bình Tân và cải xà lách xoong Bình Minh được chọn.
Khoai lang Bình Tân đang trở thành nông sản chủ lực xuất khẩu ở huyện Bình Tân. Trên toàn tỉnh Vĩnh Long diện tích trồng khoai lang khoảng 12 ha, trong đó huyện Bình Tân chiếm đa số. Nhắc dến khoai lang Bình Tân là nhắc đến loại khoai lang có vị ngọt, dẻo và thơm với đủ các loại khoai như khoai tím Nhật, trắng sữa, trắng giấy, bí đường, khoai bí nghệ, dương ngọc….Bình quân cứ mỗi hecta khoai lang nông dân Bình Tân thu về mỗi vụ gần 30 tấn.
Khoai lang lot top 50 mon an dac san, am thuc Viet Nam
(Ảnh minh họa)

Vừa qua nhãn hiệu tập thể “Khoai lang Bình Tân – Bình Tân Sweet Potatoes” đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận góp phần tạo thương hiệu cho khoai lang Vĩnh Long đến các quốc gia khác. Khoai lang Bình Tân cũng đã xuất khẩu sang thị trường các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc….

Bên cạnh khoai lang, cải xà lách xoong Bình Minh cũng nằm trong danh sách top 50 món ăn đặc sản, ẩm thực Việt Nam.

Cải xà lách xoong Bình Minh là loại giống cải than nhỏ, nổi tiếng và chất lượng ngon, bổ dưỡng với nhiều chất như : becta – carotence, vitamin B1, vitamin B6. Loại cây này được trồng tập trung quanh năm ở huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long với chu kì thu hoạch 2 tháng/ lần.
 
Tại xã Thuận An, huyện Bình Minh, nơi có diện tích gieo trồng xà lách xoong lớn nhất ĐBSCL với 600 ha, mỗi năm đạt sản lượng trên 4000 tấn, mang lại không ít thu nhập cho bà con trong vùng.
Thương hiệu cải xà lách xoong Bình Minh được biết đến với vị cay nồng, ngọt, đúng chất của cải xà lách xoong. Ngoài ra, cải xà lách xoong nơi đây được sản xuất theo hướng an toàn, có logo, nhà sơ chế đóng gói bao bì và có đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Được biết, bằng chứng nhận kỷ lục của 2 đặc sản sẽ được trao vào Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 30 dự kiến tổ chức vào tháng 7-2015 tại TP HCM.
 
Theo Người Lao động
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *