Đời Sống 18/09/2014 17:01

Khách hàng "phát sốt" vì bồn nước Tân Á vừa dùng đã rò nước, han gỉ

FICA - Sau khi mua 4 chiếc bồn nước Tân Á về sử dụng, chỉ vài tháng, anh Thông bất ngờ khi phát hiện các bình đều han rỉ và rò nước ra ngoài.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Tự Thông (55 tuổi, ở Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội) tới Báo điện tử Dân Trí, anh đã mua 3 chiếc bồn nước Tân Á là sản phẩm của Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Tân Á Đại Thành, khi vừa dùng chưa được bao lâu đã có hiện tượng rỉ sét, rò nước. 

 

Cụ thể, cách đây 3 tháng, để phục vụ mục đích trữ nước cho Công ty của gia đình, anh đến cơ sở của Tân Á Đại Thành nằm trên đường Tôn Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội) mua 4 chiếc bồn nước inox loại 3500ml. Tổng giá trị của số hàng là 30 triệu đồng.
 

Sau khi mang về, anh Thông dùng 3 chiếc bồn nước Tân Á đưa lên tầng thượng đấu chung với một bồn nước cũ cũng của hãng Tân Á để tạo thành bể chứa lớn hơn phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

 

Anh Thông chỉ khu vực lắp đặt 3 bồn nước Tân Á bị han gỉ, chảy nước ra ngoài
Anh Thông chỉ khu vực lắp đặt 3 bồn nước Tân Á bị han gỉ, chảy nước ra ngoài
 

Tuy nhiên, sau khi dùng chỉ gần 2 tháng, anh Thông phát hiện các cạnh ghép nối của 3 chiếc bồn nước mới bị han gỉ và xảy ra tình trạng chảy nước xuống sàn. Nhận thấy tình trạng này, anh Thông đã gọi điện tới cơ sở bán hàng trực tiếp cho anh và được cho biết sẽ có nhân viên ở cơ sở sản xuất đặt tại tỉnh Hưng Yên đến kiểm tra.

 

Các vết gỉ sét trên bồn nước Tân Á chỉ sau khoảng 2 tháng sử dụng
Các vết gỉ sét trên bồn nước Tân Á chỉ sau khoảng 2 tháng sử dụng

 

 

Sau khoảng thời gian chờ đợi không thấy hồi âm, ngày 9/9, anh Thông yêu cầu phía bán bồn nước Tân Á giải quyết sự việc thì đến ngày 10/9 có một nam nhân viên xưng tên là Phan Văn Quý đến kiểm tra.

 

“Khi nhân viên tên Quý đến có nói với tôi rằng là người của bên sản xuất bồn nước Tân Á ở Hưng Yên nhưng không đeo phù hiệu của cơ quan. Người này cũng không mang theo giấy tờ, biên bản làm việc. Sau khi kiểm tra đã lập một biên bản viết tay ghi nhận tình trạng rỉ sét, rò nước của 3 chiếc bồn Tân Á”, anh Thông cho biết.

 

Nước chảy xuống sàn qua vết rỉ sét
Nước chảy xuống sàn qua vết rỉ sét
 

Sau khi kiểm tra, anh Thông tiếp tục chờ đợi nhưng không thấy phía bán hàng giải quyết. Tới ngày 17/9, anh tiếp tục gọi điện yêu cầu phía Tân Á Đại Thành đổi bồn nước rỉ sét thì lại nhận được một cuộc hẹn rằng sẽ cho người đến kiểm tra và đổi sản phẩm vào ngày 19/9.

 

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên, đại diện bộ phận kinh doanh của phía bán sản phẩm bồn nước Tân Á cho biết, đã cho người tới tiến hành kiểm tra thực trạng bồn nước theo phản ánh của anh Nguyễn Tự Thông.
 
Về nguyên nhân dẫn tới tình trạng han gỉ của bồn nước, đại diện của bồn nước Tân Á cho hay vì gia đình anh Thông dùng 3 chiếc bình này để chứa nước giếng khoan chưa qua xử lý nên có tính ăn mò dẫn tới rỉ sét, rò nước ra bên ngoài.
 

“Do trường hợp của khách hàng Thông nằm ngoài quy chế bảo hành nên chúng tôi cần báo cáo các cấp lãnh đạo vì vậy thời gian chờ đợi lâu hơn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có kế hoạch để đổi sản phẩm bồn nước cho khách hàng này”, đại diện bộ phận kinh doanh bồn nước Tân Á cho biết.

 

Về phía khách hàng, anh Thông cho hay “Trước đây, nhà tôi cũng đã từng dùng bồn nước Tân Á tới 6 năm vẫn chưa gặp vấn đề gì, cả 3 bồn nước mới mua về đều đựng chung nước với bồn cũ. Nếu bị rỉ sét thì tất cả cũng phải bị giống nhau, rõ ràng các sản phẩm bồn nước này đã bị lỗi, chất lượng kém. Mới dùng vài tháng đã han gỉ, chảy nước là không thể chấp nhận được. Phía bán hàng phải có trách nhiệm đổi sản phẩm cho người mua, hơn nữa số tiền bỏ ra không hề nhỏ”.

 

Cũng theo anh Thông, nếu do trường hợp bồn nước bị lỗi mà anh gặp phải nằm ngoài quy chế bảo hành của bên bán nên phải chờ đợi lâu thì Phía Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Tân Á Đại Thành phải thông báo cụ thể để anh nắm được chứ không phải đợi đến lúc anh gọi điện, nhắn tin yêu cầu mới trả lời.

Lê Tú
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *