Đời Sống 22/12/2014 13:11

Hôm nay, hầu hết nạn nhân vụ sập hầm xuất viện

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết từ 20 đến 21/12, các nạn nhân vụ sập hầm đang được điều trị đã đồng loạt xin xuất viện. Tuy nhiên, bệnh viện đã động viên thuyết phục bệnh nhân lưu lại một thời gian nữa để ổn định tinh thần, tăng cường sức khỏe.

 

Chị Ngọc đã tự ngồi dậy được.
Chị Ngọc đã tự ngồi dậy được.

 

Bệnh viện miễn phí toàn bộ tiền khám chữa bệnh và các chi phí khác. Đến nay các chỉ số sức khỏe như tim mạch, thân nhiệt… của hầu hết bệnh nhân đều bình thường, tinh thần ổn định nên có thể xuất viện vào ngày 22/12. Riêng nạn nhân yếu nhất là Đặng Thị Hồng Ngọc tiếp tục điều trị thêm 1-2 ngày nữa.

 

Bác sĩ Hồ Trường Bảo Long cho biết bệnh viện đã xét nghiệm máu, chụp X quang, siêu âm tim, siêu âm bụng…, qua đó phát hiện một số bệnh và tư vấn cách điều trị cho các nạn nhân. Chẳng hạn, khi được đưa vào cấp cứu, anh Phạm Viết Nam bị tím tái, thở rất mệt. Bệnh viện đã cho thở oxy ngay, sau đó qua thăm khám phát hiện anh bị suy tim và viêm phế quản. Anh Hoàng Đình Thịnh đang bị hen suyễn. Trong môi trường lạnh, ẩm mà thể trạng lại yếu do bị đói thì hen rất dễ bột phát.

 

Chị Ngọc than nhớ nhà, nhớ cậu con trai bé bỏng! Chị muốn ra viện ngay và trở về quê ở Thanh Chương, Nghệ An nhưng các bác sĩ khuyên nên chữa bệnh thêm vài ngày. “Con em mới 5 tuổi, đang gửi ở nhà ông bà nội. Bố chồng em bị bệnh tiểu đường, mẹ bị huyết áp và khớp nên đi lại vất vả lắm! Vì hoàn cảnh khó khăn nên mới phải gửi con để đi xa kiếm sống. Sau vụ việc này, em sẽ về quê dưỡng bệnh rồi đi làm lại”, chị Ngọc nói.

 

BS Long cho hay khi được đưa ra khỏi hầm thể trạng của Ngọc rất yếu, bị tụt huyết áp, sang chấn tâm lý. Chị được thay quần áo và ủ ấm ngay. Việc lấy ven để truyền dịch cho chị rất khó khăn. Các bác sĩ quyết định lưu bệnh nhân lại lán trại ở công trình thủy điện để ổn định tuần hoàn hô hấp, truyền dịch rồi mới đưa lên xe cấp cứu chuyển về Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp tục điều trị.

 

Ngày thứ 3 ở bệnh viện, hầu hết các nạn nhân nam đều vui vẻ, hoạt bát. Các anh bảo đã thấy sức khỏe trở lại bình thường, ăn uống ngon miệng nên muốn bay ngay về nhà thăm người thân, bạn bè.

 

Theo Kim Anh
Tiền Phong

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *