Đời Sống 06/08/2015 08:30

Hóa đơn 3,3 triệu cho 4 tiếng karaoke

Được gọi với cái tên Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Thanh Hóa), nhưng hiện tình trạng bắt chẹt khách du lịch đang khiến nơi đây trở thành điểm "đen" của du lịch xứ Thanh.

Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến được UBND Tỉnh Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung với tổng diện tích hơn 400 ha của 4 xã Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh của huyện Hoằng Hóa.

 

Hải Tiến được kỳ vọng sẽ trở thành Sầm Sơn thứ 2 của Thanh Hóa. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Hải Tiến đang trở thành điểm "đen" khi tình trạng "chặt chém" trở thành vấn nạn của du lịch nơi đây.

 

Hải Tiến,

Bãi biển Hải Tiến.

Cụ thể, theo khảo sát, các cửa hàng dịch vụ của Hải Tiến đang áp dụng theo kiểu "mỗi nơi một giá" và có sự chênh lệch lớn tại mỗi cửa hàng.

 

Theo anh Vũ Thanh Tùng - một khách du lịch cho biết: "Ở Hải Tiến, chúng tôi bị loạn giá dịch vụ, khác với Sầm Sơn có bảng giá được quy định cụ thể, có đường dây nóng của cơ quan chức năng. Ví dụ như tại nhà hàng Ánh Phương, chúng tôi bị "chém" tới hơn 3,3 triệu cho 4 tiếng hát karaoke".

 
Hải Tiến,

Hóa đơn 3,3 triệu cho 4 tiếng karaoke.

 

Đáng lưu ý, theo phản ánh của anh Tùng, nhà hàng trên không niêm yết bảng giá cho khách hàng. Cùng với đó, khi đòi lấy hóa đơn đỏ, nhà hàng Ánh Phương đã từ chối cung cấp với lý do: "không có" dù việc cung cấp hóa đơn đỏ ( VAT) là điều bắt buộc với các hộ - tổ chức kinh doanh.

 

Theo khảo sát, vào mùa du lịch, giá dịch vụ nơi đây cao hơn giá trung bình của Thanh Hóa từ 20-30%.

 

Anh Nguyễn Văn An chia sẻ:" Chất lượng dịch vụ du lịch của Hải Tiến còn nhiều hạn chế, nhưng giá cả lại khá cao. Đây chính là điểm hạn chế để phát triển du lịch nơi đây".

Theo Lao Động

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *