Đời Sống 27/01/2014 07:35

Hét giá gà độc, chim lạ tiền triệu vẫn đắt khách

Gà Hồ có giá 3 triệu đồng/con, gà Đông Tảo thì 2,7 triệu/con. Nhưng thu hút nhiều khách đến xem là gà 9 cựa trong truyền thuyết đến từ Tân Sơn, Phú Thọ…

Tại gian hàng Tết ở hội chợ Giảng Võ (Hà Nội), gian hàng các sản vật tiến vua thu hút nhiều khách đến xem. Nhiều người tỏ ra hiếu kỳ bởi giống gà 9 cựa đến từ vùng núi Tân Sơn (Phú Thọ), nhưng kỳ thực khi lôi gà ra đếm cựa thì nhiều cựa nhất chỉ là 8 chiếc.

Anh Dũng chủ gian hàng này lý giải: “Lấy gian hàng đặt là 9 cựa cho hấp dẫn…vì nó từ truyền thuyết. Nhưng giống gà ở đây có vẫn có nhiều cựa hơn gà thường, xuất xứ từ vùng nổi tiếng duy nhất cả nước có giống gà 9 cựa”. Mặc dù nhiều người tỏ ra thất vọng vì tìm cả lồng sắt to đùng không được chú gà nào đủ 9 cựa, xong vẫn móc túi bỏ tiền ra mua với giá 450 ngìn đồng/kg.

Bên cạnh gian hàng gà 9 cựa là gà Đông Tảo với mức giá 2,7 triệu đồng/con. Theo anh Sơn, chủ gian hàng thì gà Đông Tảo thuần chủng có đặc điểm thân hình to lớn, chân to nặng trịch, xù xì, bao quanh chân ở phía trước là một lớp vảy da sắp xếp không theo hàng, phần còn lại da sùi giống bề mặt trái dâu tằm ăn, bốn ngón chân xòe ra, chia ngón rõ nét, bàn chân dày, cân đối nên gà bước đi vững chắc. Theo vị chủ nhân của gian hàng giống gà Đông Tảo thuần chủng khi ấp trứng thành công cũng đã rất khó, 10 quả chỉ 4 quả nở. Khi nuôi cũng rất khó khăn nên mới có giá cao như vậy.

Ngoài các giống gà kể trên thì các gian hàng còn lại có gà Hồ, chim trĩ cũng có giá vài triệu đồng/con. Hầu hết các gian hàng này thì số lượng đã vơi dần. Anh Dũng bán gà 9 cựa cho biết, từ khi khai mạc đến nay đã bán gần trăm con gà. “Do số lượng khách mua nhiều nên tôi đang liên hệ lấy thêm hàng nhưng rất khó vì nhiều người biết tiếng gà 9 cựa Tân Sơn nên họ đã đến tận nơi gom hàng rất nhiều”.

 

Gian hàng gà Đông Tảo thuần chủng ban đầu được chủ nhân bán giá hơn 4 triệu đồng/con nhưng sau này giảm giá xuống chỉ còn 2,7 triệu đồng/con.

 

Những lồng gà 9 cựa đã có khách đặt trước. Số còn lại trong chiếc lồng sắt to cũng đã với dần… 
 

Cả lồng chim trĩ xanh chỉ còn vài con. khi khách hỏi thì chủ gian hàng giới thiệu chim trĩ nổi tiếng với món “chim công chả phượng”. Chủ gian hàng này không cho biết giá với dòng chữ “tự liên hệ” với số điện thoại kèm theo.

Chính vì những lời lẽ giới thiệu bay bướm và hình dáng kỳ lạ của những chú gà mà thu hút rất nhiều khách tới xem và mua hàng.

Theo Thông Chí

Lao động

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *