Đời Sống 19/08/2014 23:14

Hành trình tìm quý tử mất tích của giám đốc người Hồng Kông

FICA - Ngày 20/8, cơ quan cảnh sát điều tra cho biết vừa khám phá một vụ “mất tích” liên quan đến người nước ngoài.

Theo đó, Sau hơn 9 tháng không có tin tức gì về con trai của mình, ông Norman Woods giam đốc kỹ thuật một công ty chuyên về kỹ thuật xây dưng có trụ sở tại Hong Kong đã nhờ cảnh sát sở tại đăng thông tin tìm kiếm con trai là Willian Woods bị mất tích.

Phòng Cảnh sát hình sự PC45 Công an TP Hà Nội đã vào cuộc, và tìm ra cậu quý tử này sau hơn 20 ngày.

Một cán bộ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm có yếu tố nước ngoài, phòng PC45 cho biết, trung tuần tháng 7 vừa qua đơn vị nhận được công văn từ Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Hà Nội về việc một thanh niên người Anh tên là William Edward Woods (thường gọi là Will) được xác định là nhập cảnh vào Việt Nam gần đây nhất là vào ngày 17-8-2013 và chưa xuất cảnh. Tuy nhiên, tung tích về chàng thanh niên này hiện đang ở đâu, làm gì thì chưa thể xác minh được.
Trước đó tiếp nhận thông tin từ cảnh sát Hong Kong, Văn phòng Interpol Việt Nam cũng đề nghị công an Hà Nội tiến hành xác minh tung tích của Will.

Được biết, William Woods từng nhập cảnh vào Việt Nam nhiều lần. Và theo Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Hà Nội cung cấp thì trước năm 2009, Will nhập cảnh vào Việt Nam nhiều lần bằng hộ chiếu mang quốc tịch Anh.
Từ năm 2011, Will nhiều lần trở lại Việt Nam nhưng lại sử dụng hộ chiếu mang quốc tịch New Zealand.

Lần cuối cùng Will nhập cảnh vào Việt Nam là vào tháng 8/2013, do Công ty thương mại và du lịch Nam Long bảo lãnh nhập cảnh. Ngày 21/8/2013, Will đăng ký tạm trú tại một khách sạn tại Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội). Tuy nhiên, Will đã biến mất từ đó đến nay.
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã cử nhiều cán bộ tìm kiếm, song chưa có kết quả.

Trong lúc đó, người nhà của Will là ông Norman Woods, anh trai Will là Johnny Woods vô cùng lo lắng cho con, em của mình. Từ cuối năm 2013 cho đến nay họ không nhận được một tin tức gì từ Will. Họ lo sợ rất có thể Will đã bị bắt cóc hoặc thủ tiêu…
Được biết, Will sinh năm 1979, từng tốt nghiệp trường Tower Hamlet College tại Anh quốc. Will có vóc người cao lớn, điển trai, gương mặt khá thông minh, và đặc biệt rất ưa đi du lịch. Từ năm 2007 đến nay, Will liên tục có mặt ở nhiều nước Châu Á, Châu Úc và khu vực Đông Nam Á như Úc, New Zealand, Việt Nam, Lào, Thái Lan, Malaysia…
Nhận được thông tin từ phòng Quản lý xuất nhập cảnh, và thấu hiểu nỗi lo lắng từ người cha tội nghiệp, các trinh sát, điều tra viên thuộc Đội 10 PC45 đã tổ chức kế hoạch tìm kiếm. Bởi bằng sự nhạy cảm của mình, các điều tra viên nhận thấy đây là một sự mất tích không bình thường. Cũng không loại trừ khả năng có hành vi phạm tội xảy ra.
Mặc dù đang ngập đầu trong những vụ án phức tạp khác, song Đội 10 vẫn cử điều tra viên khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ nhằm tìm ra người mất tích trong thời gian sớm nhất.
Được biết, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam thông qua sự bảo lãnh của công ty Nam Long, Will đã có thời gian dạy học tại một trung tâm Anh ngữ quốc tế trên phố Vạn Bảo (Ba Đình, Hà Nội).

Tiến hành xác minh các giáo viên hiện đang làm việc tại đây, trinh sát được biết đúng là trước kia có một giáo viên tên Will, song nhiều tháng nay anh ta đã bỏ đi đâu không rõ. Cũng không ai liên lạc được với anh ta.
Tiến hành rà soát thông tin từ nhiều công ty lữ hành quốc tế, đặc biệt là những công ty thường có khách đi từ Hong Kong, nhưng cũng chưa có kết quả.

Các trinh sát cũng dành nhiều thời gian để dò tìm tung tích Will từ địa chỉ email mà người cha cung cấp, song vẫn chưa được manh mối nào.
Hai tuần trôi qua khi mà hy vọng tìm kiếm anh chàng “hot boy” người Anh dần đi vào ngõ cụt, thì một manh mối hiện ra.
Các trinh sát phát hiện Will nhập cảnh vào Việt Nam từ năm ngoái, và chưa xuất cảnh. Thời hạn được phép ở Việt Nam đã gần hết, do vậy chắc chắn anh ta sẽ phải làm thủ tục gia hạn. Lần theo đầu mối này, trinh sát phát hiện Will đã nhờ một công ty Lữ hành tại TP. HCM làm thủ tục gia hạn tạm trú từ ngày 16/5/2014.
Tiếp tục theo đầu mối này, trinh sát có được thêm một số thông tin về Will, đặc biệt là thông tin anh ta vừa từ TP HCM ra Hà Nội được ít ngày. Vậy là một nữ cán bộ thuộc dạng “siêu” ngoại ngữ nhất của Đội 10 đã gọi vào số điện thoại của Will, và biết được anh ta đang tạm trú tại ngõ 203 Trường Chinh (Thanh Xuân, Hà Nội).

Cho đến ngày 7/8/2014, Will đã có mặt tại trụ sở của Đội 10, PC45 để trình diện. Thông tin và hình ảnh của Will ngay lập tức đã được chuyển về cho ông Norman Woods để người cha yên tâm về việc đứa con của mình vẫn còn sống, và khoẻ mạnh.
Tại cơ quan công an, hành trình bí ẩn của Will đã được làm rõ.

Tháng 8/2013 Will nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) rồi ra Hà Nội làm giảng viên tiếng Anh cho trung tâm Cleverlearn tại phố Vạn Bảo.

Khoảng tháng 12/2013 Will tự ý nghỉ việc không báo với trung tâm để bay vào TP.HCM với bạn gái. Will thực sự dành nhiều tình cảm với cô gái này. Bằng chứng là mặc dù số tiền kiếm được từ việc dạy tiếng Anh không phải là nhiều, song mỗi lần bạn gái từ TP HCM gọi là Will lập tức bay ngay vào với cô ta.
Cho đến đầu tháng 7/2014, Will buộc phải trở ra Hà Nội để tiếp tục tìm việc làm, đồng thời thuê nhà tại ngõ 203 Trường Chinh để ở
Hiện William Woods đã được bàn giao cho Phòng quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền.

Lê Tú

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *