Đời Sống 01/04/2014 08:34

Hàng trong nước gắn mác "xách tay" len lỏi khắp phố

Thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng... nguồn gốc “xách tay” đang được kinh doanh len lỏi từ các cửa hàng bán lẻ đến các “shop” trên mạng.

Tại TP.HCM, các mặt hàng được giới thiệu do có người nhà làm trong hãng hàng không, do nhân viên hàng không, tiếp viên xách về từ Nhật, Mỹ, Anh, Đức, Hàn Quốc... được bán khắp nơi dù giá cao chót vót và không phải qua kiểm soát chất lượng. Hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, cũng không hề đóng các khoản thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng.

 

Tuy nhiên theo tìm hiểu, hiện nay hàng xách tay bán ở các cửa hàng theo kiểu kinh doanh truyền thống không nhộn nhịp bằng kinh doanh qua mạng. Một cán bộ lãnh đạo Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, có thực trạng tiếp viên hàng không xách hàng hóa về theo hành lý cá nhân nhằm mục đích kinh doanh.

Tuy nhiên, vị cán bộ này khuyến cáo người tiêu dùng không nên quá tin tưởng vào hàng xách tay vì tiếp viên hàng không không thể “xách” được nhiều tới mức các cửa hàng bán hàng xách tay tràn lan như hiện nay. Có thể nhiều trong số đó là hàng trong nước được gắn mác xách tay, thậm chí có thể là hàng giả.

Theo VTV

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *