Đời Sống 13/01/2014 14:21

Hàng nghìn hộ dân Hà Nội lại mất nước

FICA - Sáng nay 13/1, cuộc sống hàng nghìn hộ dân quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai… lại đảo lộn vì mất nước sạch. Ông Nguyễn Anh Việt - Giám đốc Viwaco - đơn vị bán nước cho các hộ dân trên cho biết, đường ống nước không bị vỡ mà chỉ yếu hơn ngày thường.

Anh Nguyễn Văn Tâm - nhà gần khu vực ký túc xá Mễ Trì (Thanh Xuân, Hà Nội) - cho biết, sáng sớm nay anh tỉnh dậy định vệ sinh cá nhân thì thấy không còn một giọt nước nào. Để kịp giờ đi làm và đưa con đến lớp, anh Thắng buộc phải chạy ra cửa hàng mua bình nước khoáng về dùng.

Hàng vạn hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai... luôn nơm nớp nỗi lo mất nước
Hàng vạn hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai... luôn nơm nớp nỗi lo mất nước (Ảnh: Việt Hưng)
 

“Tối hôm trước nước vẫn chảy bình thường, sáng nay mấy gia đình quanh khu vực nhà tôi đều bị mất nước. Nếu đường ống dẫn nước sạch sông Đà về Hà Nội lại bị vỡ như những lần trước thì phải mất mấy ngày”, anh Thắng lo ngại.

Anh Trần Văn Hưng nhà ở Hoàng Mai cho biết, sáng sớn nay nước ở khu vực nhà anh chảy rất yếu, đến khoảng 8h sáng thì mất hẳn. Đến gần 11 giờ trưa nay, khu vực nhà anh Hưng vẫn chưa có nước.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Anh Việt - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco - cho biết, trong ngày hôm nay cũng nhận được phản ánh của người dân về tình trạng thiếu nước sạch. Tuy nhiên, nguyên nhân không phải do đường ống dẫn nước sạch từ sông Đà về Hà Nội.

“Có thể trên nhà máy nước họ duy tu bảo dưỡng, một số hạng mục để sẵn sàng phục vụ nhân dân vào dịp Tết nên nước chảy yếu đi và cũng không tránh khỏi một số chỗ mất nước. Đến nay, hệ thống đã cấp nước bình thường trở lại”, ông Việt giải thích.

Ngoài ra, ông Việt cho biết, để phục vụ tốt nhất cho hàng vạn hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai… vào dịp Tết sắp tới, đơn vị này cũng lên lịch huy động cán bộ ứng trực thường xuyên.

Quang Phong

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *