Đời Sống 29/07/2014 09:41

Hà Nội: Sẽ thu hồi phù hiệu hết hạn của nhiều hãng taxi

Các hãng taxi Hòa Lạc, taxi Liên Chính, taxi Bình Minh, từ 10/2013 đến nay không báo cáo kết quả hoạt động theo quy định

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản nhắc nhở một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải khác bằng taxi trên địa bàn Hà Nội về việc chấp hành điều kiện kinh doanh.

 


Văn bản nêu rõ, một số đơn vị kinh doanh taxi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được Sở Giao thông Vận tải cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô nhưng đã ngừng hoạt động hoặc hoạt động không đúng quy định. 

Cụ thể như, hãng taxi Hòa Lạc, taxi Liên Chính, taxi Bình Minh, từ 10/2013 đến nay không báo cáo kết quả hoạt động theo quy định, đặc biệt phù hiệu xe taxi đã hết hạn quá 6 tháng nhưng vẫn chưa làm thủ tục gia hạn. 

Tương tự, hãng taxi Việt Nam cũng từ tháng 10/2013 tới nay chưa báo cáo hoạt động, phù hiệu taxi hết hạn từ tháng 3/2014 nhưng chưa làm thủ tục gia hạn.

“Đến ngày 31/7 tới đây, các hãng taxi này không báo cáo kết quả, không chấp hành quy định sẽ bị thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải,” văn bản của Sở Giao thông Vận tải nhấn mạnh.

Trước đó, tại dự thảo Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô (lần 3) của Bộ Giao thông Vận tải lấy ý kiến góp ý từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong cả nước đã đề xuất, từ ngày 1/7/2015, xe taxi phải gắn thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) để doanh nghiệp kinh doanh và Nhà nước dễ dàng quản lý đồng thời đến năm 2016 trên loại phương tiện này phải có thiết bị in hóa đơn kết nối với đồng hồ đếm cước để lái xe tính tiền và trả cho hành khách nhằm loại bỏ "taxi dù”.

Nhằm loại bỏ và hạn chế bớt số lượng các đơn vị không đủ điều kiện để cấp phép kinh doanh taxi, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh cần quy định số lượng xe taxi tối thiểu mà mỗi doanh nghiệp, hợp tác xã phải có (không dưới 10 xe và không quá 100 xe) khi kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn.

Đối với các thành phố trực thuộc Trung ương có quy định màu sơn cho xe taxi thì đơn vị kinh doanh vận tải phải đăng ký màu sơn và thực hiện theo quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Đặc biệt, đến năm 2016, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh khác quy định về đăng ký màu sơn thống nhất cho xe taxi của từng doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn./.

 

Theo TTXVN

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *