Đời Sống 07/02/2014 09:35

Hà Nội: Lao ra đường chặn xe, kiếm tiền triệu mỗi ngày

FICA - Bất chấp nguy hiểm, nhiều người vẫn lao ra giữa đường chặn đầu các phương tiện đang lưu thông qua chùa Phúc Khánh. Mỗi chiếc xe dừng lại, họ thu được 20.000 đồng… Cứ thế họ bỏ túi tiền triệu mỗi ngày.

Rất nhiều người lao ra giữa đường chặn đầu xe  Chùa Phúc Khánh (Đống Đa - Hà Nội) mở cửa là cơ hội vàng để các điểm trông giữ xe tự phát quanh khu vực này “hốt bạc”. Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, trên đoạn đường chỉ dài vài trăm mét trước cổng chùa (gần cầu vượt Ngã Tư Sở) có tới hàng chục điểm trông giữ xe tự phát. Họ ngang nhiên “biến” vỉa hè thành bãi trông xe tư nhân.

Vì lợi nhuận cao, những người này còn sẵn sàng lao ra giữa đường để chặn đầu các phương tiện đang lưu thông để chèo kéo vào gửi xe, gây nguy hiểm cho chính bản thân họ và những người đi đường. Bù lại, mỗi lần chèo kéo thành công họ thu được 20.000 đồng (với xe máy).

Theo quan sát, lượng người ra vào gửi xe tại các điểm trông xe tự phát này rất đông. Lượng tiền họ kiếm được mỗi ngày không hề nhỏ.

Ông Nguyễn Văn Bách (57 tuổi, ở Láng Hạ - Đống Đa) bức xúc: “Tôi thấy năm nào khu vực này cũng có tình trạng nhiều người lao ra giữa đường chặn xe để chèo kéo vào gửi xe, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là những người già như chúng tôi. Rất mong cơ quan chức năng có biện pháp dẹp bỏ tình trạng này, để người dân đi lại yên tâm hơn”.

 


Nguyễn Dương

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *