Đời Sống 20/10/2017 09:32

Giật mình những món quà hàng chục triệu đồng ngày 20/10

Cuộc sống ngày càng được cải thiện, những món quà trong những dịp lễ cũng vì thế mà được nâng tầm. Để tặng những người thân yêu của mình, nhiều đấng nam nhi sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu đồng để mua quà cho vợ, cho mẹ hay người yêu của mình.

Cứ đến những ngày lễ như 20/10, 8/3, Valentine,...thị trường quà tặng từ bình dân cho đến những món hàng "độc", lạ lại sôi nổi hơn bao giờ hết. Bên cạnh những món quà đã quá quen thuộc từ nhiều năm nay như thú bông, son, nước hoa…thì những món quà khủng đang dần dần xuất hiện ngày một nhiều.

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Dân trí, xu hướng hiện nay mọi người thường thích những bông hồng nhập khẩu từ Hà Lan, Colombia,... Bởi bông nhìn khá to lại nhiều màu sắc độc, lạ nên đem đi tặng nhìn sẽ đẹp và sang trọng hơn.

Là chủ một cửa hàng hoa trên phố Huế, chị Phượng Krystine Nguyễn cho biết: “Sát ngày 20/10, rất nhiều khách đặt hoa tặng, nhưng đặc biệt, có những khách đặt hẳn những bó hoa có giá trị lên tới 20 – 30 triệu đồng”.

Bó hoa khủng giá 20 triệu đồng
Bó hoa khủng giá 20 triệu đồng

“Có một khách hàng nam khá bí ẩn, vì anh ấy đặt một bó hoa 30 triệu đồng để tặng vợ nhưng không hề để lại thông tin. Thậm chí, khách chỉ cho một bác xe ôm mang tiền qua chứ cũng không hề ra mặt. Đây là bó có giá trị nhất tại cửa hàng nhưng những bó hoa có giá 20 triệu đồng thì lại nhiều”.

Đặc biệt trong đó, chị Phượng kể: “Dường như đấng mày râu bây giờ đều thích úp mở. Có một anh đặt bó hoa gần 20 triệu đồng, gồm 100 bông hồng nhập khẩu từ Colombia tặng bạn gái nhưng lại giấu tên. Ngay bạn gái kia cũng chưa biết ai tặng”.

Mang hoa đến địa chỉ khách đặt
Mang hoa đến địa chỉ khách đặt

“Bó hoa giá trị đó được sử dụng hoa hồng Julliet, Fiction, Sunset, Candle Light, White Cloud, White Ohara, đây là các loại hoa hồng đến từ Anh Quốc và Colombia. Mỗi bông có giá lên tới 150.000 – 180.000 đồng/bông nên mới kéo theo giá trị của bó hoa lên cao như vậy”, chị Phượng cho biết thêm.

Tuy nhiên, để ra được bó hoa đó, chị Phượng cho biết: “Nghệ nhân cũng phải có kỹ thuật cao mới bó được các bó hoa to thế này vẫn để nguyên độ dài của cành hoa để khách về có thể cắm lọ. Nghệ nhân có sử dụng sẵn bọc nước bọc chân hoa để hoa có thể bền hơn hoặc nếu khách không muốn tháo giấy gói ra”.

“Điều khá thú vị là, ngoài bó hoa 20 triệu đồng, cô gái này liên tiếp mỗi ngày đã nhận được 1 bó hoa trong suốt 1 tháng qua từ anh chàng si tình này, nhưng đây là bó to nhất vì nhân dịp 20/10”, chị Phượng kể.

Con số 100 bông hồng tròn trĩnh thể hiện sự trân trọng tình cảm một cách trọn vẹn nhưng không tặng người yêu mà bạn trẻ Minh Vũ ở Hồ Tây, Hà Nội đã dành tặng mẹ của mình.


Bó hoa 20 triệu đồng tặng mẹ của bạn trẻ

Bó hoa 20 triệu đồng tặng mẹ của bạn trẻ

Bó hoa của Minh là 100 bông hồng Colobia đang được nhiều khách yêu thích cũng có giá trị không hề thua kém anh chàng si tình tặng hoa 1 tháng trời kia. Theo tiết lộ của chủ cửa hàng hoa, giá trị của nó cũng lên tới 20 triệu đồng.

Tuy vẫn còn là sinh viên đang theo học tại Hà Nội, nhưng Phan Văn Tâm (T8, Times City) đã bỏ ra 15 triệu đồng để mua 1 cặp đồng hồ tặng bố mẹ. Tâm chia sẻ: “Ngày 20/10 năm nay không chỉ là ngày phụ nữ Việt Nam, mà với bố mẹ em đó còn là ngày kỉ niệm 25 năm ngày cưới. Vì thế, em đã quyết định phải tặng một món quà ý nghĩa nào đó, gửi tới bố mẹ”

“Để hiện thực hóa nó, em đã đi làm thêm từ 2 tháng nay cộng với số tiền tiết kiệm được khoảng 15 triệu đồng. Có khá nhiều món quà ý nghĩa nhưng em đã quyết định mua một cặp đồng hồ, với ý nghĩa bố mẹ hãy trân trọng quãng thời gian đã qua. Mong là bố mẹ sẽ thích và gia đình em sẽ đón nhận thêm nhiều niềm vui hơn”, Tâm chia sẻ.

Tại một số trung tâm điện máy lớn, việc mua bán cũng trở nên nhộn nhịp hơn, nhiều trung tâm cũng tung chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Lê Trinh (TP Lạng Sơn) là một nhân viên bán hàng tại trung tâm điện máy ở Cầu Bươu (Hà Nội) cho biết: “Sát ngày 20/10, lượng tiêu thụ điện thoại cũng có tăng nhẹ. Phân khúc quà tặng chủ yếu là các loại điện thoại từ 3 – 7 triệu đồng. Tuy nhiên, dòng cao cấp hơn như Samsung Galaxy S8, Note8 hay các dòng Iphone 7 – 8 cũng được đấng mày râu dành tặng chị em”.

Các cửa hàng điện thoại cũng ngóng đợi các đấng mày râu mua quà
Các cửa hàng điện thoại cũng ngóng đợi các đấng mày râu mua quà

“Khách vào mua thường nhờ cửa hàng bọc quà hộ luôn nhưng cửa hàng không làm nên đành ra ngoài, cũng vì thế mới biết được là họ mua cho ai. Nhưng cũng có nhiều người không thích sự bất ngờ thì dắt thẳng vợ đến mua một chiếc Note 8 mới kính cong giá khoảng hơn 22 triệu đồng”, Trinh cho biết thêm.

Thế Hưng

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *