Đời Sống 09/11/2014 15:17

Giao thông tê liệt ở khu du lịch Đại Nam, cảnh sát ngất xỉu

Hàng vạn đổ về tham quan khiến giao thông kẹt cứng. Lực lượng giao thông làm việc cật lực nhưng cũng đành bó tay.

Sáng nay (9/11), hàng vạn công nhân, sinh viên và người dân ở Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã đổ về khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến tham quan, khiến giao thông quanh khu vực này bị tê liệt nhiều giờ liền.

Sáng 9/11, Khu du lịch Đại Nam chật cứng du khách từ mọi nẻo đường. Ảnh; Dân Việt

Từ 7h, hàng vạn người từ các ngả đường đổ về thành phố Thủ Dầu Một tham quan khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến vì nghe tin khu du lịch này miễn vé vào cổng, miễn vé tham quan và sẽ đóng cửa vào ngày 20/11 tới.

Lượng xe quá đông đã khiến các ngả đường dẫn vào khu du lịch Đại Nam đều bị quá tải. Con đường chính ở thành phố Thủ Dầu Một là quốc lộ 13 cũng bị ùn tắc kéo dài hơn 5km, từ trạm thu phí Suối giữa đến xã Tân Định (huyện Bến Cát).

Chị Phạm Thị Hợi, công nhân khu công nghiệp Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết: “Hôm nay ngày Chủ nhật nên ai cũng muốn đi tham quan Đại Nam. Đông người đi quá nên tình hình giao thông ách tắc. Tôi ghé vào đây nghỉ cho mát một lúc, chờ giao thông thông thoáng rồi hai vợ chồng đi tiếp”.

Còn theo chị Nguyễn Thị Hạnh, sinh viên trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh: “nghe nói khu du lịch Đại Nam sẽ đóng cửa nên hôm nay tôi cùng nhóm bạn đến tham quan. Tình hình giao thông kẹt xe quá nên chúng tôi bị lạc nhau hết rồi. Tôi cũng mong là khu du lịch Đại Nam sẽ không đóng cửa vì đây là khu du lịch lớn, nhiều người muốn đến thăm”.

Lâu rồi quốc lộ 13 mới bị ùn tắc kéo dài như vậy. Do không chuẩn bị trước phương án chống ùn tắc nên chỉ có lực lượng cảnh sát trật tự, cơ động thành phố Thủ Dầu Một và công an phường tham gia điều tiết giao thông nên không hiệu quả. Trong khi đó, lực lượng cảnh sát giao thông không thể tiếp cận hiện trường vì ùn tắc kéo dài. Đến 11 giờ trưa, giao thông quanh khu vực khu du lịch Đại Nam vẫn bị tê liệt.

Trung tá Biện Thanh Đơn, Đội trưởng đội Cảnh sát trật tự - Cơ động, Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết: “Chiến sĩ từ sáng đến giờ ngất xỉu mấy người rồi. Giờ chỉ còn mình tôi cầm cự để chờ lực lượng giao thông lên chi viện để phân luồng. Lực lượng giao thông tỉnh bị kẹt ở dưới thành phố Thủ Dầu Một không thể lên được. Giờ anh em chúng tôi xỉu hết rồi, chỉ còn mình tôi phân luồng mà kẹt cứng hết rồi”./.

Theo Thành Trung

VOV- TP HCM

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *